Sunday 19 August 2012

Smoking House, เขาใหญ่ แหล่งเที่ยวฮิป ๆ อีกแห่งนอกจากปาลิโอ

 
Smoking House, เขาใหญ่ แหล่งเที่ยวฮิป ๆ อีกแห่งนอกจากปาลิโอ



ปีใหม่นี้ถ้าได้ไปเที่ยวแถวๆเขาใหญ่ก้อลองแวะ บ้านรมควัน(The Smoke House)  สัมผัสบรรยากาศแบบตะวันตกกันนะคร๊าบบบ

 

 

 

ไปเราก็หาข้อมูลใน net ก่อนว่าถ้าไปเขาใหญ่ส่วนใหญ่คนจะไปแวะทานที่ร้านไหนกัน ก็มาเจอภาพร้านอยู่ร้านนึง เห็นแล้วเฮ้ยยย แน่ใจนะว่านี่คือร้านอาหารเนี่ย -"-



ที่เป็นแบบนั้นเพราะตัวร้านเป็นตึกหน้าตาแปลกๆ -"- ลองเรียกพวกทีม ILove มาดูกัน บ้างก็ว่าเป็นปราสาทยุโรปโบราณ บ้างก็ว่าเหมือนคุกอ่ะนะ ร้านเนี้ยชื่อว่า The Smoke House หรือมีชื่อสั้นๆว่า บ้านรมควัน



ตอนขับรถไปที่ร้านก็กลัวว่าจะหาไม่เจอ แต่จริงๆแล้วร้านเด่นมากเพราะเป็นปราสาทสูงใหญ่ที่อยู่ติดกับถนนเลย ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องหันมามอง



ร้านนี้มันให้อารมณ์ดูขรึมๆ เท่ๆ ในแบบปราสาทยุโรปโบราณจัง ดูเป็นร้านที่มี Theme  ไม่เหมือนใครเลยแฮะ



ตอนที่ไปถึงประมาณ 4 โมงกว่าๆเกือบ 5 โมง คนก็เริ่มทยอยกันมาแล้ว เห็นคนมาถ่ายรูปกันเยอะมาก คงเป็นเพราะช่วงนั้นร้านเค้ามี Event ประกวดถ่ายภาพ Smoke House กันอยู่



บรรยากาศในร้าน ใช้โทนสีสว่างๆ ผนังเป็นลายอิฐ และเสาเป็นลายไม้ ให้ความรู้สึกขรึมๆ คลาสสิคๆ เหมือนแบบที่เราเห็นในหนังฝรั่งที่จะมีพวกอัศวินอะไรประมาณนั้นเลยอ่ะ



ตัวร้านค่อนข้างกว้าง เพดานสูงโปร่ง และเว้น Space แต่ละโต๊ะได้ดี ถึงจะมาทานกันแบบครอบครัว หรือมาสังสรรค์กันกับกลุ่มเพื่อนหลายๆคนก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเลย



ชอบบรรยากาศที่ร้านนี้นะ เหมือนเรากำลังอยู่ในปราสาทยุโรปแบบย้อนยุคยังไงยังงั้นเลย



มีมุมน่านั่งหลายมุมทีเดียว มุมนี้ชอบที่สุด ให้อารมณ์เหมือนนั่งในห้องสมุดของปราสาทเลยหล่ะ



รู้สึกชอบมุมนี้มากค่ะ ดูผ่อนคลายนั่งสบายมาก จริงๆ แล้วมุมนี้จะติดกับโซนของหวาน และกาแฟสด สั่งเค้ก สั่งกาแฟ มานั่งทานตรงนี้ได้เลยค่ะ



มีร้าน Wine Connection ด้วย ที่ผนังจะมีไวน์เรียงกันเป็นชั้นสูงๆขึ้นไปเต็มผนัง อย่างกะเอาขวดไวน์มาเป็นของแต่งร้านอีกอย่างนึงเลยหล่ะ รู้สึกชอบไอเดียในการตกแต่งของเค้าจัง



มาดูที่นั่งในโซนด้านนอกกันบ้าง จะอยู่ด้านหลังตัวตึก พวกที่มาช่วงหัวค่ำส่วนใหญ่ก็จะมานั่งโต๊ะข้างนอกรับลมกัน วันนั้นอากาศเย็นสบายกำลังดีเลย



พอหัวค่ำหน่อยก็จะมีดนตรีเล่นที่ลานด้านนอกด้วย นั่งดินเนอร์กันชิลล์ๆในบรรยากาศที่มีภูเขาล้อมรอบขนาดนี้ รู้สึกผ่อนคลายดีจริงๆ



นี่ถ้าได้มาช่วงหน้าหนาวคงจะแฮปปี้มากๆ นั่งรับลมเย็นเจี๊ยบกลางธรรมชาติแบบนี้ คงเป็นการใช้วันลาพักร้อนได้คุ้มค่าทีเดียว ฮี่ๆ



มาทานคราวนี้ สั่งอาหารไม่เยอะมาก เพราะดูขนาดจานจากโต๊ะข้างๆ ถ้าสั่งมากกว่านี้กินไม่หมดแน่ๆ เลยขอสั่งเฉพาะจานแนะนำของเค้าละกันเนอะ ไปดูกันเลย

จานแรกที่ยกมาเสิร์ฟเลยก็คือ ขนมปังงาและครัวซองต์..   แต่อันนี้ไม่ได้สั่งนะ เป็นของแถมที่ทางร้านให้ทุกโต๊ะแหละ ลองชิมดู สำหรับขนมปังงาเฉยๆนะ แต่ครัวซองต์นี่ชอบมากอ่ะ มีความกรอบๆเบาๆด้านนอก ส่วนด้านในนุ่มมาก หอมเนยนิดๆ ทานเปล่าๆก็อร่อยแล้ว



สเต็กแฮมพอร์คชอพ 380 บาท
เมนูแนะนำของร้าน (จะดูได้จากในเมนู ถ้ามีรูปหอคอยอยู่หลังชื่ออาหาร อันนั้นจะเป็นเมนูแนะนำ) เมนูนี้ได้มา 3 ตั้งหอคอยแหนะ แสดงว่า Highly Recommended อิอิ ในจานมีพอร์คชอพ พร้อมมันบด ราดน้ำเกรวี่ และก็มีอะไรบางอย่างที่รสมันออกเปรี้ยวๆหวานๆ และก็มีผักไฮโดรพร้อมน้ำสลัดบัลซามิค รสออกเปรี้ยวๆ

ลองชิมตัวพระเอกในจานของเรา เนื้อพอร์คชอพนุ่มมาก เคี้ยวง่าย พอชิมเข้าไปทุกอย่างพร้อมๆกัน รสมันจะกลมกล่อม กลมกลืนกันไปหมด มันจะได้รสเค็มมันหอม และมีความเปรี้ยวหวานนิดๆมาเสริม เมนูนี้ต้องสั่งให้ได้เลยค่ะ แนะนำๆ



ขาหมูเยอรมัน    690  บาท
เห็นราคาแล้วอย่าเพิ่งตกใจ ถึงจะแพงมากๆ แต่มัน Highly Recommended อีกแล้ว ขอลองสั่งซะหน่อยเห๊อะ ตอนที่เค้ายกมาเสิร์ฟ มาแบบร้อนฉ่าๆควันขึ้นมาเลยอ่ะ เห็นโต๊ะแถวๆนั้นหันมามองใหญ่เลย เห็นครั้งแรกตกใจเหมือนกันว่า จะกินหมดไหมเนี่ย หรือถ้ากินหมดนี่ เบญกะพี่เก้าต้องกลายเป็นขาหมูเยอรมันไปซะเองแหงๆ - _-"

ขาหมูทอดมาสีน่ากินมากอ่ะ ดูเป็นหมูหนังกรอบเกรียมกำลัดี มีทั้งส่วนเนื้อและส่วนมันหมู เห็นแล้วหิวมากๆๆๆ ในจานมีมันบด และก็ผักดอง เป็นสไตล์ผักเปรี้ยวๆ คงเอาไว้แก้เลี่ยน แต่ก็ไม่ได้เหมือนผักกาดดองอ่ะนะ มันจะไม่ได้กลิ่นแรงๆ เป็นสไตล์ผักดองฝรั่งไฮโซ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 รส



น้ำจิ้มที่ให้มี 3 รสแล้วแต่ใครชอบอะไร อย่างน้ำจิ้มสีดำ จะรสออกเค็มๆหอมๆ กลมกล่อม เป็นสไตล์น้ำจิ้มสเต๊ก ส่วนอันที่เป็นสีเหลือง รสเปรี้ยวหวานมัน คล้ายๆน้ำสลัด Thousand islands ส่วนอันสุดท้ายเห็นหน้าตาก็รู้เลยว่าเป็นน้ำจิ้มพริกตำรสแซ่บเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ออกหวานนิดๆ กลิ่นกระเทียมแรงมากๆ เอามาจิ้มพวกอาหารทะเลได้สบายๆเลย



ลองชิมแบบไม่จิ้มน้ำจิ้มดูนะ ตรงหนังกรอบมากๆ มีรสชาติเค็มๆในหนังเลย ส่วนตัวเนื้อจะนุ่มและก็มีรสเค็มกลมกล่อมทีเดียว แถมยังได้กลิ่นหอมรมควันอีก ทานพร้อมกับมันบดและผักดองก็จะได้รสชาติเค็มมัน และเบรกด้วยความเปรี้ยวจากผักดอง พอลองจิ้มทานกับน้ำจิ้มที่เค้าให้มาก็ยิ่งเพิ่มรสชาติมากขึ้น สำหรับเบญชอบน้ำจิ้มพริกตำที่สุดเลย มันเปรี้ยวแซ่บดี

สำหรับจานนี้ ความประทับใจเอาไปเลย 5 ดาว ถึงแม้ราคาจะแพงแต่เบญว่ามันคุ้มค่ากับรสชาติที่ได้จริงๆ ยังไงเมนูนี้ถ้ามาถึง Smoke House แล้วอยากให้ลองสั่งค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน



พล่าคอหมูรมควัน 195 บาท
จานนี้เป็นหมูไฮโซ ผิวดีมากๆเลย สีชมพูน่ากินทีเดียว มีมันแทรกอยู่ตามเนื้อนิดหน่อย เห็นหน้าตาดูแล้วอาหารไทยชัวร์ๆ มีใบมิ้นท์ กระเทียมชิ้นใหญ่ คลุกมากับพริกและผักสด แต่ความครีเอทของเมนูนี้คือเค้าเอาหมูรมควันมาทำพล่าอ่ะ ชิมเข้าไปแล้วเนื้อหมูมีรสชาติเค็มๆในตัวเอง และก็หอมกลิ่นรมควันมาก เนื้อหมูจะไม่ได้เป็นหมูนุ่มนิ่ม มันจะมีความเด้งๆกรุบๆอยู่ ส่วนความเผ็ดจะไม่ได้จี๊ดจ๊าดแบบไทยๆอ่ะนะ ฝรั่งทานได้สบายๆ ปรุงรสชาติมาเปรี้ยว เค็ม หวานกลมกล่อมมาก ต้องลองเลยค่ะอันนี้



สปาเก็ตตี้ผัดน้ำมันมะกอก , พริกแห้ง , เบคอนกรอบ 250 บาท
ในจานมีพริกแห้ง เบคอนทอดกรอบ และแฮมหั่นที่มาชิ้นหนาๆ มีกลิ่นเครื่องเทศหอมๆ รสโดยรวมไม่ได้เข้มข้นเหมือนสปาเก็ตตี้ผัดซอสต่างๆ มันจะออกรสชาติเค็มมัน หอมรมควัน เพราะเป็นสไตล์ผัดกับโอลีฟออย



ตัวเส้นจะทำมารสจืดๆเลย ลวกมาแข็งนิดนึง ไม่เละ เวลาทานต้องทานไปกับเบคอนกรอบและแฮม มันจะเพิ่มความเค็มไปเอง ไม่ต้องเติมเกลือเลย ทานเข้าไปทั้งคำจะได้กลิ่นรมควันของเบคอนและแฮมด้วย เมนูนี้ต้องลองสั่งดูเลยค่ะ



จริงๆอยากจะรีวิวขนมเค้กต่อด้วยอ่ะนะ แต่มันไม่ไหวจริงๆ ไม่มีที่ว่างของกระเพาะเหลืออีกแลว - _-" เค้กที่นี่เป็นสไตล์เค้กโฮมเม้ด ซึ่งหน้าตาดูดีใช้ได้ เอาเป็นว่าให้มาพิสูจน์กันเอาเองนะว่าจะอร่อยถูกใจคอขนมกันรึป่าว



และที่ชอบอีกอย่างคือช่วงที่ไปทาน ( ก็ประมาณ 5 โมงเย็นอ่ะ) เค้าก็ยกอาหารมาเสิร์ฟเร็วมาก แต่อาจจะเพราะเป็นช่วงเวลาที่ยังไม่พีค คนยังไม่เยอะก็ได้นะ

โดยรวมสำหรับ Smoke House ดูแล้วอาจจะราคาสูงอยู่สักหน่อย แต่ถ้าเทียบกับรสชาติ ปริมาณอาหารและบรรยากาศที่ได้ เบญว่ามันก็คุ้มที่จะมาใช้ช่วงเวลาพักผ่อนสบายๆที่ร้านนี้ค่ะ



ขอแอบแถมสำหรับแฟนๆ iLoveToGo เบญเก็บภาพที่ Smoke House มาเยอะทีเดียว ลังเลมากมายว่าจะตัดออก หรือจะเอาลง Content ดี เพราะบรรยากาศร้านแบบนี้น่าจะหายากนะในกรุงเทพฯ ก็เลย.....ตัดใจ....

เอาลงให้หมดเลยดีกว่า ฮี่ๆ ไปชมภาพบรรยากาศกันเลยดีกว่าค่ะ ^o^/



วันนั้นโชคดีมาก เป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวงพอดี ในช่วงเวลาทไวไลท์แบบนี้ ติดใจมากค่ะ เก็บภาพที่ติดพระจันทร์ด้วยมาหลายรูปเลย



และต้องบอกว่า ในวันนั้น น่าจะเรียกได้ว่า เป็น Lucky Day ของพวกเราด้วยเหมือนกัน คือตอนขับรถไป ฝนปรอยๆ ตลอดทางเลย



ยังคิดว่า สงสัยจะได้ภาพฟ้าขาวกลับบ้านแหงๆ แต่ฟ้าฝน ก็เป็นใจมาก พอมาถึงร้าน ฝนก็หยุดตก



และก็ไม่ตกอีกเลยจนพวกเราทานกันเสร็จ และก็ออกเดินตระเวณถ่ายรูปกัน



ก็เลยเก็บภาพมาซะหนำใจเลยค่ะ ถึงจะเหนื่อย แต่พอเห็นภาพแล้วก็รู้สึกว่าคุ้มค่าแล้ว



ถ้ามีโอกาสเบญก็อยากจะกลับมาที่นี่อีกซักครั้งนึง ^^/



.......
ตอนนี้เรามีเวลาเหลืออีกไม่มากนัก ก่อนที่ช่วงท้องฟ้าสีน้ำเงินจะกลายเป็นสีดำสนิท



นี่คือบรรยากาศ Smoke House ตอนกลางคืนค่ะ



ชักจะเริ่มติดใจแล้วใช่ม๊า ^^/



ขอปิดท้ายด้วยภาพพาโนรามาให้เห็นบรรยากาศ Smoke House แบบเต็มๆเลยจ้า ไว้พบกันใหม่คราวหน้า จะหาร้านอร่อยๆมาฝากกันอีกนะคะ ^_^/



----------------------------------
Confidentiality and Disclaimer

This e-mail and any attachments hereto (the E-mail) may contain information which is confidential and/or proprietary and transmitted for the sole use of the recipient(s) named above and for the intended purpose only. If you are not the intended recipient of the E-mail, you are hereby notified that any review, copy, retransmission, distribution, or use of the E-mail in any manner for any purpose is strictly prohibited and please notify the sender, delete the original of the E-mail and destroy all copies immediately. Bangkok Bank accepts no responsibility for any mis-transmission or virus contamination of, or interference with, the E-mail, or for any loss or damage that may be incurred as a result of the use of any information contained in the E-mail.