Friday 17 August 2012









Adman 2012
Categories
วันหมดเขตส่งผลงานเข้าประกวด
10 กันยายน 2555

Be the First Winner
Of the Most Honorable Awards















CONTENT
ประเภทของผลงานที่ส่งเข้าประกวด                                                                                       
  1.     ประเภทสื่อภาพยนตร์โฆษณา : Film Commercials                                                                 3         
  2.     ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา :  Print                                                                                        4
  3.     ประเภทสื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ : Outdoor & Ambience   5         
  4.     ประเภทสื่อโฆษณาทางวิทยุ : Radio Spot                                                                              5         
  5.     ประเภทการออกแบบกราฟฟิค : Graphic Design                                                                    5         
  6.     ประเภทแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา : Innovative Use of Media                                      6         
  7.     ประเภทแผนประชาสัมพันธ์ และการตลาดประเภทกิจกรรม:                                                      6         
          Public Relations & Event Marketing                                                                    
  8.     ประเภท Integrated Marketing Communication (IMC)                                                         6         
  9.     ประเภทสื่อโฆษณา Interactive & Digital Media                                                                    6-9      
10.     ประเภท Ad That Works                                                                                                      9                     
·       ค่าสมัครผลงาน                                                                                                                          10-11  
·       วิธีการชำระเงิน                                                                                                                           11
·       สถานที่ส่งผลงาน                                                                                                                       11
·       ตัวอย่าง  Presentation Board                                                                                                    12-14
o   สื่อกลางแจ้ง & สื่อแฝงในบรรยากาศ (Outdoor & Ambience)                                                                       12
o   กราฟฟิค ดีไซน์ (Graphic Design)                                                                                                                     13
o   Ad That Works                                                                                                                                                      14                                                                          






ประเภทของผลงานที่ส่งเข้าประกวด : Categories
สื่อภาพยนตร์โฆษณา  : Film Commercials  
Sub-Category 1 16 :Single            | Sub-Category 17:Campaign
F01                  ประเภทเครื่องดื่ม (Best of Drink) Include Alcoholic Drinks and Non-Alcoholic Drinks
F02      ประเภทขนมขบเคี้ยว ของว่าง เครื่องปรุงอาหาร (Confectionery, Snacks, Savory Foods & Seasoning)
F03      ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้าน & ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
            (Household Maintenance Products & Pet Products)

F04      ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (Home Appliance & Furnishings)
F05      ประเภทโทรคมนาคม อุปกรณ์สำนักงาน & บริการ
            (Telecommunication, Business Equipment & Services)
F06      ประเภทเสื้อผ้า รองเท้า ของแต่งตัว ผลิตภัณฑ์
            (Clothing, Footwear, Accessories, Health and Beauty Products/Services, Cosmetics)
F07       ประเภทผลิตภัณฑ์ / บริการเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม และเครื่องสำอางค์
                        (Health and Beauty Products/Services, Cosmetics)
F08      ประเภทรถยนต์ อุปกรณ์ยานยนต์ & บริการ (Auto Vehicles, Automotive Products & Services)

F09      ประเภทธนาคาร การลงทุน การประกัน และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
            (Banking, Investment, Insurance, Property Development)
F10      ประเภทร้านฟาสต์ฟูด ภัตตาคาร ร้านค้าปลีก (Fast Food Outlets, Restaurants, Retail Stores)
F11      ประเภทการขนส่ง การเดินทาง & การท่องเที่ยว บันเทิง & พักผ่อน
            (Transportation, Travel & Tourism, Entertainment & Leisure)
F12      ประเภทหนังสือพิมพ์ & สื่อโฆษณาต่างๆ (Publication & Media)
F13      ประเภทสถาบัน (Corporate)
F
14        ประเภทส่งเสริมสังคม (Public Service Message and Cause Appeals)
F15      ประเภทส่งเสริมการขาย (Promotion)
F16      ประเภทภาพยนตร์เพื่อการโฆษณาที่ไม่ได้มีออกอากาศทางโทรทัศน์
F17      ประเภทแคมเปญ (Campaign)




ประเภทของผลงานที่ส่งเข้าประกวด : Categories
สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา :  Print
Sub-Category 1 15:Single |          Sub-Category 16:Campaign
P01      ประเภทเครื่องดื่ม (Best of Drink) Include Alcoholic Drinks and Non-Alcoholic Drinks
P02      ประเภทขนมขบเคี้ยว ของว่าง เครื่องปรุงอาหาร (Confectionery, Snacks, Savory Foods & Seasoning)
P03      ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้าน & ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
            (Household Maintenance Products & Pet Products)
P0
4          ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (Home Appliance & Furnishings)
P05      ประเภทโทรคมนาคม อุปกรณ์สำนักงาน & บริการ
            (Telecommunication, Business Equipment & Services)
P06      ประเภทเสื้อผ้า รองเท้า ของแต่งตัว ผลิตภัณฑ์
            (Clothing, Footwear, Accessories, Health and Beauty Products/Services, Cosmetics)
P07       ประเภทผลิตภัณฑ์ / บริการเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม และเครื่องสำอางค์
            (Health and Beauty Products/Services, Cosmetics)
P08      ประเภทรถยนต์ อุปกรณ์ยานยนต์ & บริการ (Auto Vehicles, Automotive Products & Services)
P0
9     ประเภทธนาคาร การลงทุน การประกัน และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
            (Banking, Investment, Insurance, Property Development)
P10      ประเภทร้านฟาสต์ฟูด ภัตตาคาร ร้านค้าปลีก (Fast Food Outlets, Restaurants, Retail Stores)
P11      ประเภทการขนส่ง การเดินทาง & การท่องเที่ยว บันเทิง & พักผ่อน
            (Transportation, Travel & Tourism, Entertainment & Leisure)
P12      ประเภทหนังสือพิมพ์ & สื่อโฆษณาต่างๆ (Publication & Media)
P13      ประเภทสถาบัน (Corporate)
P
14        ประเภทส่งเสริมสังคม (Public Service Message and Cause Appeals)
P15      ประเภทส่งเสริมการขาย (Promotion)
P16      ประเภทแคมเปญ (Campaign)





สื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ : Outdoor & Ambience

OA01   Single for Conventional Media

OA02   Campaign for Conventional Media
OA03   Single for Non-Conventional Media
OA04   Campaign for Non-Conventional Media

สื่อโฆษณาทางวิทยุ : Radio Spot

R01      ประเภทผลิตภัณฑ์ (Single for Product)
R02      ประเภทสถาบัน (Single for Institute)
R03      ประเภทส่งเสริมการขาย (Single for Promotion)
R04      ประเภทส่งเสริมสังคม (Single for Social Contribution)
R05      ประเภทแคมเปญ (Campaign for Radio Spot)



การออกแบบกราฟฟิค : Graphic Design
G01                 Single for Corporate Identity
G02                 Single for Packaging
G03                 Single for Collateral Material: Brochure/Leaflet/ Annual Report/Direct Mail
G04     Single Typography: การออกแบบตัวหนังสือเพื่องานดีไซน์
G05     Single Illustration for Graphic: การใช้ภาพประกอบเพื่องานออกแบบดีไซน์
G06     Single Point of Sale: การออกแบบดีไซน์ที่จุดขาย
G07     Single Exhibition & Live Events: การออกแบบนิทรรศการ งานส่งเสริมการขาย และประชาสัมพันธ์
G08                 Campaign for Graphic










แผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา : Innovative Use of Media
M01     
Use of Traditional Media
M02      Use of Media Activation
M03      Use of Mixed Media

แผนประชาสัมพันธ์ และ การตลาดประเภทกิจกรรม : Public Relation & Event Marketing
PRE01              Use of Traditional Media PR ระยะเวลาไม่เกิน 10 วันในการจัดงาน  (One Time Publicity)
PRE02              Use of Traditional Media PR ระยะเวลาในการจัดงาน
ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2554 - 30 มิถุนายน 2555    (Campaign Publicity)
PRE03              Use of Online & Social Media PR& Promotion
PRE04              Event ระยะเวลาไม่เกิน 10 วันในการจัดงาน (One Time Event)
PRE05              Event ระยะเวลาในการจัดงานระหว่าง 1 กรกฎาคม 2554 - 30 มิถุนายน 2555 (Campaign Event)
PRE06              Interactive Event & Ambient & Guerrilla Event: Including Contest, Game, และ
การจัดกิจกรรมใดๆเพื่อให้เกิดการ Interact  ของผู้มาร่วมงาน และเพื่อก่อให้เกิดความน่าสนใจของ
ผู้คนกับงาน Event นั้น  เช่น  Human Stunt, Life show, Big Scale Ambient  ,Art Installation, etc

Integrated Marketing Communication : IMC (Campaign only)
ชิ้นงานโฆษณาจะต้องลงสื่อโฆษณาตั้งแต่ 3 สื่อขึ้นไป

สื่อโฆษณา Interactive & Digital Media
IT01     Display Advertising Single อาทิ                                                
·       Banners - Fixed Space - Entries must be contained within the banners' fixed border and cannot extend beyond that space.                                                                                   
·       Banners - Dynamic - Rollover and click expanding banners, rich media banners, pop-ups, interstitials, audio and video skyscraper etc.                                                                           
·       Environmental/Experiential - The creation of a physical space or experience that brings the consumer into direct contact with a brand, product or idea. This includes installations, events and competitions. 

IT02     Display Advertising Campaign อาทิ                  
·       Banners - Fixed Space - Entries must be contained within the banners' fixed border and cannot extend beyond that space.                                                                                   
·       Banners - Dynamic - Rollover and click expanding banners, rich media banners, pop-ups, interstitials, audio and video skyscraper etc.                                                                           
·       Environmental/Experiential - The creation of a physical space or experience that brings the consumer into direct contact with a brand, product or idea. This includes installations, events and competitions. 
IT03     Website Design อาทิ                                                                
·       Interface Design - The aesthetic feel and usability of website and other related interface.
·       Typography - The design and arrangement of typefaces, point size, line length and spacing between characters. Also, creative use of type in an interactive or technological setting
·       Animation/Motion Graphics within website                                                                                    
IT04     Viral Advertising Campaign อาทิ                                                                      
·       Best use of any digital branded content that  build buzz & virality through online culture             
IT05     Online Film & Video Single อาทิ                                                                       
·       Short Form - A narrative or informational piece three minutes long or less.                                  
·       Long Form - A narrative or informational piece 4 minutes long or more.                          
·       Video Remixes/Mashups - Work derived from combining and modifying existing digital text, graphics, audio, video, or animation.                                                                                  
·       Music Videos - A branded video where music plays an essential role                                                       
IT06     Online Film & Video Campaign อาทิ
·       Short Form - A narrative or informational piece three minutes long or less.                                  
·       Long Form - A narrative or informational piece 4 minutes long or more.                          
·       Video Remixes/Mashups - Work derived from combining and modifying existing digital text, graphics, audio, video, or animation.                                                                                  
·       Music Videos - A branded video where music plays an essential role                   

IT07     Mobile Advertising Single อาทิ                                                                         
·       Augmented Reality - The merging of a real world environment with computer generated imagery.
·       Branded Games - Games based on a brand's identity and image.                                               
·       E-Commerce - An application or mobile site, or area within a site, whose main purpose is to process monetary transactions.                                                                             
·       Social Networks/Community - An application or mobile site focused on bringing together a community of people through mobile.                                                                             
IT08     Mobile Advertising Campaign อาทิ                                                                               
·       Augmented Reality - The merging of a real world environment with computer generated imagery.
·       Branded Games - Games based on a brand's identity and image.                                               
·       E-Commerce - An application or mobile site, or area within a site, whose main purpose is to process monetary transactions.                                                                             
·       Social Networks/Community - An application or mobile site focused on bringing together a community of people through mobile.
IT09     Social Media Advertising Single อาทิ                                                                
·       Best use of services such as Facebook, Twitter, Instagram, etc.                                     
·       Social Media Application (Facebook Application)                                                             
·       Location Aware Services (Facebook Check-In, Foursquare, etc.)                       
IT10     Social Media Advertising Campaign อาทิ                                                         
·       Best use of services such as Facebook, Twitter, Instagram, etc.                                     
·       Social Media Application (Facebook Application)                                                             
·       Location Aware Services (Facebook Check-In, Foursquare, etc.)                                   

IT11     Other Digital Solutions Single (งานโฆษณาที่มีการใช้เทคโนโลยี เพื่อการโฆษณา)



IT12     Integrated Interactive  ชิ้นงานโฆษณาจะต้องใช้สื่อตั้งแต่ 3 สื่อขึ้นไป อาทิ                                     
·       Online Campaign - Campaigns containing 3-10 pieces spanning across different online media.
·       Augmented Reality - The merging of a real world environment with computer generated imagery. 
Other Interactive Media - Work that does not fit into other categories and often incorporates innovative use of technology or new methods of interaction


Ad That Works : ATW
Trophies for Strategic & Brand Planning
เป็นรางวัลที่เปิดกว้าง สำหรับงานสื่อสารการตลาดทุกประเภท หรือหลายประเภทรวมกัน โดยพิจารณาจากผลสำเร็จ
ที่ได้รับจากงานสื่อสารการตลาดนั้นๆ โดยความสำเร็จจะมาจากกลยุทธ์การสื่อสาร การเลือกใช้สื่อ การผสมผสานสื่อ ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานสื่อสารการตลาด ความแปลกใหม่ของสื่อ

 



















ค่าสมัครผลงาน



ประเภทสื่อภาพยนตร์โฆษณา, สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา, สื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ, สื่อโฆษณาทางวิทยุ, การออกแบบกราฟฟิค
ประเภทเดี่ยว                                                                                                2,000 บาท
ประเภทแคมเปญ (ไม่เกิน 4 ชิ้น)                                                           4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)

ประเภทแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา (Innovative Use of Media)
M01 :
Use of Traditional Media & M02 : Use of Media Activation  
ผลงานชิ้นละ                                                                                        2,000 บาท
ผลงานเกิน 1 ชิ้น (ไม่เกิน 4         ชิ้น)                                                             4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
M03 : Use of Mixed Media                                            
ผลงาน (ไม่เกิน 4 ชิ้น)                                                                           4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)

ประเภทสื่อโฆษณา Interactive & Digital Media
ประเภทเดี่ยว                                                                                                2,000 บาท
ประเภทแคมเปญ (ไม่เกิน 4 ชิ้น)                                                           4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
IT03 : Website Design  
ผลงานละ                                                                                            2,000 บาท




ประเภทแผนประชาสัมพันธ์ และการตลาดประเภทกิจกรรม (Public Relations & Event Marketing)
ประเภทเดี่ยว                                                                                                2,000 บาท
ประเภทแคมเปญ (ไม่เกิน 4 ชิ้น)                                                           4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)

ประเภท Integrated Marketing Communication (IMC) Campaign Only
ผลงานละ                                                                                            4,500 บาท

ประเภท Ad That Works
ผลงานละ                                                                                           8,000 บาท

วิธีการชำระเงิน
·    เงินสด
·    เช็คสั่งจ่ายในนาม สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย

·       โอนเงินผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประชานิเวศน์ 1

ชื่อบัญชี สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย เลขที่บัญชี 280-1-18103-9 บัญชีออมทรัพย์
กรุณาแฟกซ์ใบโอนเงิน (Pay In) กลับมาที่คุณอ้อย แผนกบัญชี บริษัท แพลนโนวา จำกัด
แฟกซ์ 0-2530-9291-3 หรือ อีเมล์ kittiya@plannova.co.th

 

ระยะเวลาการส่งผลงาน 9 สิงหาคม 10 กันยายน 2555                 


สถานที่ส่งผลงาน

บริษัท แพลนโนวา จำกัด

1537 ทาวน์ อิน ทาวน์ ซอย 3/1, ถนนศรีวรา พลับพลา วังทองหลาง กรุงเทพ 10310
โทร 0-2530-9300 แฟกซ์ 0-2530-9292, 0-2530-9293
·      คุณพบบุญ       (กุ๊ก)   ต่อ 56      หรือ   phobboon@plannova.co.th
·      คุณสยมภู         (กิ๊ก)             ต่อ 26   หรือ    sayomphu@plannova.co.th
ตัวอย่าง Presentation Board

o   หมวดสื่อกลางแจ้ง & สื่อแฝงในบรรยากาศ (Outdoor & Ambience)

 


























o   หมวดกราฟฟิค ดีไซน์ (Graphic Design)
 





























o  หมวด AD THAT WORKS