Adman 2012
Categories
วันหมดเขตส่งผลงานเข้าประกวด
10 กันยายน 2555
Be the First Winner
Of the Most Honorable Awards
CONTENT
ประเภทของผลงานที่ส่งเข้าประกวด
1. ประเภทสื่อภาพยนตร์โฆษณา : Film Commercials 3
2. ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา
:
Print 4
3. ประเภทสื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ
: Outdoor & Ambience 5
4. ประเภทสื่อโฆษณาทางวิทยุ
: Radio Spot 5
5. ประเภทการออกแบบกราฟฟิค : Graphic Design 5
6. ประเภทแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา : Innovative Use of Media 6
7. ประเภทแผนประชาสัมพันธ์
และการตลาดประเภทกิจกรรม: 6
Public
Relations & Event Marketing
8. ประเภท Integrated Marketing Communication (IMC) 6
9. ประเภทสื่อโฆษณา
Interactive & Digital Media 6-9
10. ประเภท
Ad That Works 9
· ค่าสมัครผลงาน 10-11
· วิธีการชำระเงิน 11
· สถานที่ส่งผลงาน 11
· ตัวอย่าง Presentation Board 12-14
o
สื่อกลางแจ้ง & สื่อแฝงในบรรยากาศ (Outdoor & Ambience) 12
o
กราฟฟิค ดีไซน์ (Graphic
Design) 13
o
Ad
That Works 14
ประเภทของผลงานที่ส่งเข้าประกวด : Categories
สื่อภาพยนตร์โฆษณา : Film Commercials
Sub-Category 1 – 16 :Single
| Sub-Category 17:Campaign
F01 ประเภทเครื่องดื่ม
(Best of Drink) Include Alcoholic Drinks and Non-Alcoholic
Drinks
F02 ประเภทขนมขบเคี้ยว ของว่าง
เครื่องปรุงอาหาร (Confectionery, Snacks, Savory Foods & Seasoning)
F03 ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้าน
& ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
(Household Maintenance Products & Pet Products)
F04 ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
(Home Appliance & Furnishings)
F05 ประเภทโทรคมนาคม
อุปกรณ์สำนักงาน & บริการ
(Telecommunication,
Business Equipment & Services)
F06 ประเภทเสื้อผ้า รองเท้า
ของแต่งตัว ผลิตภัณฑ์
(Clothing,
Footwear, Accessories, Health and Beauty Products/Services, Cosmetics)
F07 ประเภทผลิตภัณฑ์ / บริการเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม
และเครื่องสำอางค์
(Health and Beauty
Products/Services, Cosmetics)
F08 ประเภทรถยนต์ อุปกรณ์ยานยนต์ &
บริการ (Auto Vehicles, Automotive Products & Services)
F09 ประเภทธนาคาร การลงทุน การประกัน
และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
(Banking, Investment, Insurance, Property Development)
F10 ประเภทร้านฟาสต์ฟูด ภัตตาคาร ร้านค้าปลีก (Fast Food Outlets,
Restaurants, Retail Stores)
F11 ประเภทการขนส่ง การเดินทาง & การท่องเที่ยว บันเทิง & พักผ่อน
(Transportation, Travel &
Tourism, Entertainment & Leisure)
F12 ประเภทหนังสือพิมพ์ & สื่อโฆษณาต่างๆ (Publication
& Media)
F13 ประเภทสถาบัน (Corporate)
F
14 ประเภทส่งเสริมสังคม (Public Service Message and Cause Appeals)
F15 ประเภทส่งเสริมการขาย (Promotion)
F16 ประเภทภาพยนตร์เพื่อการโฆษณาที่ไม่ได้มีออกอากาศทางโทรทัศน์
F17 ประเภทแคมเปญ (Campaign)
ประเภทของผลงานที่ส่งเข้าประกวด : Categories
สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา : Print
Sub-Category 1 – 15:Single | Sub-Category 16:Campaign
P01 ประเภทเครื่องดื่ม
(Best of Drink) Include Alcoholic Drinks and Non-Alcoholic
Drinks
P02 ประเภทขนมขบเคี้ยว ของว่าง
เครื่องปรุงอาหาร (Confectionery, Snacks, Savory Foods & Seasoning)
P03 ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้าน & ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
(Household Maintenance Products & Pet Products)
P0
4 ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน (Home Appliance & Furnishings)
P05 ประเภทโทรคมนาคม อุปกรณ์สำนักงาน & บริการ
(Telecommunication, Business Equipment & Services)
P06 ประเภทเสื้อผ้า รองเท้า ของแต่งตัว ผลิตภัณฑ์
(Clothing,
Footwear, Accessories, Health and Beauty Products/Services, Cosmetics)
P07 ประเภทผลิตภัณฑ์ / บริการเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม และเครื่องสำอางค์
(Health
and Beauty Products/Services, Cosmetics)
P08 ประเภทรถยนต์ อุปกรณ์ยานยนต์ & บริการ (Auto
Vehicles, Automotive Products & Services)
P0
9 ประเภทธนาคาร การลงทุน การประกัน
และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
(Banking, Investment, Insurance, Property Development)
P10 ประเภทร้านฟาสต์ฟูด ภัตตาคาร
ร้านค้าปลีก (Fast Food Outlets, Restaurants, Retail Stores)
P11 ประเภทการขนส่ง การเดินทาง & การท่องเที่ยว บันเทิง & พักผ่อน
(Transportation, Travel &
Tourism, Entertainment & Leisure)
P12 ประเภทหนังสือพิมพ์ & สื่อโฆษณาต่างๆ (Publication & Media)
P13 ประเภทสถาบัน
(Corporate)
P
14 ประเภทส่งเสริมสังคม (Public Service Message and Cause Appeals)
P15 ประเภทส่งเสริมการขาย (Promotion)
P16 ประเภทแคมเปญ
(Campaign)
สื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ
: Outdoor & Ambience
OA01 Single for Conventional Media
OA02 Campaign for Conventional Media
OA03 Single for Non-Conventional Media
OA04 Campaign for Non-Conventional Media
สื่อโฆษณาทางวิทยุ
: Radio Spot
R01 ประเภทผลิตภัณฑ์ (Single for Product)
R02 ประเภทสถาบัน (Single for Institute)
R03 ประเภทส่งเสริมการขาย (Single for Promotion)
R04 ประเภทส่งเสริมสังคม
(Single for Social Contribution)
R05 ประเภทแคมเปญ (Campaign for Radio Spot)
การออกแบบกราฟฟิค
: Graphic Design
G01 Single for Corporate Identity
G02 Single for Packaging
G03 Single for Collateral Material: Brochure/Leaflet/ Annual Report/Direct Mail
G04 Single Typography: การออกแบบตัวหนังสือเพื่องานดีไซน์
G05 Single Illustration for Graphic: การใช้ภาพประกอบเพื่องานออกแบบดีไซน์
G06 Single Point
of Sale: การออกแบบดีไซน์ที่จุดขาย
G07 Single Exhibition & Live
Events: การออกแบบนิทรรศการ งานส่งเสริมการขาย และประชาสัมพันธ์
G08 Campaign for Graphic
แผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา
: Innovative Use of Media
M01
Use of Traditional
Media
M02 Use of Media Activation
M03 Use of Mixed Media
แผนประชาสัมพันธ์
และ การตลาดประเภทกิจกรรม : Public Relation & Event
Marketing
PRE01 Use of Traditional Media PR ระยะเวลาไม่เกิน
10 วันในการจัดงาน (One Time Publicity)
PRE02 Use of Traditional Media PR ระยะเวลาในการจัดงาน
ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2554 - 30 มิถุนายน 2555 (Campaign Publicity)
PRE03 Use of Online & Social Media PR& Promotion
PRE04 Event ระยะเวลาไม่เกิน 10 วันในการจัดงาน (One Time Event)
PRE05 Event ระยะเวลาในการจัดงานระหว่าง 1 กรกฎาคม 2554 - 30
มิถุนายน 2555 (Campaign Event)
PRE06 Interactive Event & Ambient & Guerrilla Event:
Including Contest, Game, และ
การจัดกิจกรรมใดๆเพื่อให้เกิดการ Interact ของผู้มาร่วมงาน และเพื่อก่อให้เกิดความน่าสนใจของ
ผู้คนกับงาน
Event นั้น เช่น Human Stunt, Life
show, Big Scale Ambient ,Art
Installation, etc
Integrated Marketing
Communication : IMC (Campaign only)
ชิ้นงานโฆษณาจะต้องลงสื่อโฆษณาตั้งแต่
3 สื่อขึ้นไป
สื่อโฆษณา
Interactive & Digital Media
IT01 Display
Advertising Single อาทิ
· Banners - Fixed
Space - Entries must be contained within the banners' fixed border and
cannot extend beyond that space.
· Banners -
Dynamic - Rollover and click expanding banners, rich media banners,
pop-ups, interstitials, audio and video skyscraper etc.
· Environmental/Experiential -
The creation of a physical space or experience that brings the consumer into
direct contact with a brand, product or idea. This includes installations,
events and competitions.
IT02 Display
Advertising Campaign อาทิ
· Banners - Fixed
Space - Entries must be contained within the banners' fixed border and
cannot extend beyond that space.
· Banners -
Dynamic - Rollover and click expanding banners, rich media banners,
pop-ups, interstitials, audio and video skyscraper etc.
· Environmental/Experiential -
The creation of a physical space or experience that brings the consumer into
direct contact with a brand, product or idea. This includes installations,
events and competitions.
IT03 Website
Design อาทิ
· Interface Design - The aesthetic feel and
usability of website and other related interface.
· Typography - The design and arrangement of
typefaces, point size, line length and spacing between characters. Also,
creative use of type in an interactive or technological setting
· Animation/Motion Graphics within website
IT04 Viral
Advertising Campaign อาทิ
· Best use of any digital branded content that build buzz & virality through online
culture
IT05 Online
Film & Video Single อาทิ
· Short Form - A narrative or informational piece
three minutes long or less.
· Long Form - A narrative or informational piece 4
minutes long or more.
· Video Remixes/Mashups - Work derived from
combining and modifying existing digital text, graphics, audio, video, or
animation.
· Music Videos - A branded video where music plays
an essential role
IT06 Online
Film & Video Campaign อาทิ
· Short Form - A narrative or informational piece
three minutes long or less.
· Long Form - A narrative or informational piece 4
minutes long or more.
· Video Remixes/Mashups - Work derived from
combining and modifying existing digital text, graphics, audio, video, or
animation.
· Music Videos - A branded video where music plays
an essential role
IT07 Mobile
Advertising Single อาทิ
· Augmented Reality - The merging of a real world
environment with computer generated imagery.
· Branded Games - Games based on a brand's identity
and image.
· E-Commerce - An application or mobile site, or
area within a site, whose main purpose is to process monetary transactions.
· Social Networks/Community - An application or
mobile site focused on bringing together a community of people through mobile.
IT08 Mobile
Advertising Campaign อาทิ
· Augmented Reality - The merging of a real world
environment with computer generated imagery.
· Branded Games - Games based on a brand's identity
and image.
· E-Commerce - An application or mobile site, or
area within a site, whose main purpose is to process monetary transactions.
· Social Networks/Community - An application or
mobile site focused on bringing together a community of people through mobile.
IT09 Social
Media Advertising Single อาทิ
· Best use of services such as Facebook, Twitter,
Instagram, etc.
· Social Media Application (Facebook Application)
· Location Aware Services (Facebook Check-In,
Foursquare, etc.)
IT10 Social
Media Advertising Campaign อาทิ
· Best use of services such as Facebook, Twitter,
Instagram, etc.
· Social Media Application (Facebook Application)
· Location Aware Services (Facebook Check-In,
Foursquare, etc.)
IT11 Other
Digital Solutions Single (งานโฆษณาที่มีการใช้เทคโนโลยี
เพื่อการโฆษณา)
IT12 Integrated
Interactive ชิ้นงานโฆษณาจะต้องใช้สื่อตั้งแต่
3 สื่อขึ้นไป อาทิ
· Online Campaign - Campaigns containing 3-10
pieces spanning across different online media.
· Augmented Reality - The merging of a real world
environment with computer generated imagery.
Other Interactive Media - Work that does not fit
into other categories and often incorporates innovative use of technology or
new methods of interaction
Ad That Works : ATW
Trophies for Strategic
& Brand Planning
เป็นรางวัลที่เปิดกว้าง
สำหรับงานสื่อสารการตลาดทุกประเภท หรือหลายประเภทรวมกัน โดยพิจารณาจากผลสำเร็จ
ที่ได้รับจากงานสื่อสารการตลาดนั้นๆ
โดยความสำเร็จจะมาจากกลยุทธ์การสื่อสาร การเลือกใช้สื่อ การผสมผสานสื่อ
ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานสื่อสารการตลาด ความแปลกใหม่ของสื่อ
ค่าสมัครผลงาน
ประเภทสื่อภาพยนตร์โฆษณา, สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา,
สื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ, สื่อโฆษณาทางวิทยุ,
การออกแบบกราฟฟิค
ประเภทเดี่ยว 2,000 บาท
ประเภทแคมเปญ (ไม่เกิน 4 ชิ้น) 4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
ประเภทแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา (Innovative
Use of Media)
M01
:
Use
of Traditional Media & M02 : Use
of Media Activation
ผลงานชิ้นละ 2,000 บาท
ผลงานเกิน 1 ชิ้น (ไม่เกิน 4 ชิ้น) 4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
M03 : Use of Mixed Media
ผลงาน (ไม่เกิน 4 ชิ้น) 4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
ประเภทสื่อโฆษณา Interactive & Digital Media
ประเภทเดี่ยว 2,000 บาท
ประเภทแคมเปญ (ไม่เกิน 4 ชิ้น) 4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
IT03 : Website Design
ผลงานละ 2,000 บาท
ประเภทแผนประชาสัมพันธ์ และการตลาดประเภทกิจกรรม (Public Relations & Event
Marketing)
ประเภทเดี่ยว 2,000 บาท
ประเภทแคมเปญ (ไม่เกิน 4 ชิ้น) 4,500 บาท
** (ชิ้นที่เกินคิดชิ้นละ 2,000 บาทต่อชิ้น)
ประเภท Integrated Marketing Communication
(IMC) Campaign Only
ผลงานละ 4,500 บาท
ประเภท Ad That Works
ผลงานละ 8,000 บาท
วิธีการชำระเงิน
· เงินสด
· เช็คสั่งจ่ายในนาม “สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย”
·
โอนเงินผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา
สาขาประชานิเวศน์ 1
ชื่อบัญชี สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย เลขที่บัญชี 280-1-18103-9
บัญชีออมทรัพย์
กรุณาแฟกซ์ใบโอนเงิน (Pay In) กลับมาที่คุณอ้อย แผนกบัญชี บริษัท แพลนโนวา จำกัด
ระยะเวลาการส่งผลงาน 9 สิงหาคม – 10 กันยายน 2555
สถานที่ส่งผลงาน
บริษัท แพลนโนวา
จำกัด
1537 ทาวน์
อิน ทาวน์ ซอย 3/1, ถนนศรีวรา พลับพลา วังทองหลาง กรุงเทพ 10310
โทร 0-2530-9300 แฟกซ์ 0-2530-9292,
0-2530-9293
· คุณสยมภู (กิ๊ก) ต่อ 26 หรือ
sayomphu@plannova.co.th
ตัวอย่าง Presentation
Board
o
หมวดสื่อกลางแจ้ง & สื่อแฝงในบรรยากาศ
(Outdoor & Ambience)
o
หมวดกราฟฟิค ดีไซน์ (Graphic Design)
o หมวด AD THAT WORKS