Saturday 18 August 2012

เอกสารการทำงานของ Sky Exits Films ในแผนก Casting and Costume TVC IVY


เบื้องหลังการทำงานแคสติ้ง 

Casting , Acting Coach and Costume Stylist 

ของ Sky Exits Films



คำนิยาม ♥


การแคสติ้ง Casting  ถือเป็นเรื่องที่ยากมากเพราะเราต้อง ฝ่าฟันกับคนที่มีหน้าตา ดี+โปรไฟล์เริ่ดแต่เราทำมันได้

1.คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมไม่ว่าเรื่องรูปร่างหน้าตาผิวพรรณ ที่สำคัญ หุ่นดีในโทรทัศน์ กับชีวิตจริงไม่เหมือนกัน เพราะเวลาขึ้นกล้องบวมทุกคน 


2.จริตจะกร้าน แววตาความสามารถ การจิกกล้อง และที่สำคัญฝึกร้องไห้ไว้เลย

ยิ่งถ้า แกรมมี่ น่ะ ร้องไห้ หน้ากระจกเยอะๆ มุมเด็ด มุมเด็นมุม ไหนลองอัดวีดีโอ หรือถ่ายรูปไว้ทำให้ชิน***

3. แล้วต้องดูด้วยว่างานไปแคสคือไร ถ้าเอ็มวีแบบสาวเท่ห์ คุณก็ ต้องปรับบุคลิกไปตามนั้น แต่แฝงไปด้วยความเป็นตัวเอง ถ้างานนี้ สาวหวาน คุณก็ต้องหวานแต่หวานแบบครึ่งๆอย่าแอ็บเกินน่ะค่ะ ข้อนี้สำคัญมากเพราะเค้าจะดูว่าคุณเหมาะสมที่จะแสดงงานนี้หรือป่าว


4.การแต่งหน้าสำคัญมาก แนะนำ บิ๊กอาย อย่าใส่ ย้ำอย่าใส่(ถ้าสายตาสั้นก็ใส่สีใสๆ) ขนตาปลอมอย่าติด แต่งหน้าแบบเบาๆโชว์เครื่องหน้าของตัวคุณเอง ถ้าเป็นไปได้ แต่งให้พอดี แต่ บางคน หน้าสดสวยมาก กรรมการเข้าจะรับพิจารณาไว้พิเศษเลย ที่สำคัญพกน้ำตาเทียมไปด้วยก่อนถ่ายพกมาหยอดตาจะประกายมากเวลาโดนแสงไฟ แสงแฟลต์


5.แฟ้มสะสมผลงานว่าเคยทำอะไรมีงานถ่ายแบบบ้างไหม งานพิธีกร นักพูด ที่เคยทำมา จัดใส่แฟ้ม ทำออกมาให้ดู ดีมีคลาสด้วยอย่าลืม***


6 เวลาแคสกับผู้ใหญ่ถ้าอายุ30-40(ส่วนมากก็อายุประมาณนี้) ควรพูดค่ะ/ครับทุกคำ ร,ล ชัดเจน ที่สำคัญส่งแววตาถึงความมุ่งมันให้มากๆ มองตาทุกครั้งเวลาพูด นั่งหลังตรงๆอย่างอน่ะค่ะ บุคลิกภาพสำคัญมาก แล้วเวลากรรมการปล่อยมุกหรือพูดติดตลกมาคุณก็หัวเราะยิ้มเป็นธรรมชาติแอบเขินอายบ้าง ทำตัวให้สบายๆธรรมชาติๆ จะดีมาก(อย่าเกร็ง) เสน่ห์ของคุณปล่อยออกมาเยอะๆ

ถ้ากรรมการเป็นชายแท้ไม่ยาก แต่ถ้า เจอ ผญกับ เก้งกวาง ก็อย่ากลัวปล่อยของออกมาเลย

7.ความมั่นใจล้วนๆถ้าคุณมั่นใจทำออกมาดี คุณจะได้รับงานนั้นแน่นอน


ปล. ขอให้โชคดีน่ะค่ะ















รายละเอียดของเสื้อผ้า