Sunday 19 August 2012

JRSKY Suggestion : ฝึกงานที่นี่เหมือนได้เปิดโลกกว้าง ได้รู้ได้เห็นอาชีพที่คนทำหนังโฆษณาทำจริงๆ





ปิยะนุช พร้อมประพันธ์
ชื่อเล่น : อาร์
Call sign : RRR
ฝึกตำแหน่ง : Art director
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการออกแบบสื่อปฎิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย

จากการที่ได้ฝึกงานที่บริษัท sky exits ก็ได้รู้ว่าโลกที่ตัวเองได้เรียนรู้มานั้นค่อนค้างแคบ ฝึกงานที่นี่เหมือนได้เปิดโลกกว้าง ได้รู้ได้เห็นอาชีพที่คนทำหนังโฆษณาทำจริงๆ 

การฝึกงานแรกๆ ค่อนข้างน่าเบื่อเพราะได้หาแต่ Refference ซึ่งไม่ตรงกับซึ่งที่ตัวเองต้องการจะทำ เพราะเรียนด้านออกแบบกราฟฟิคดีไซน์ และทำอนิเมชั่นมา พอได้เริ่มออกกอง ก็รู้สึกสนุกที่ได้ทำมัน เพราะเป็นอะไรที่วันๆไม่ต้องอยู่แต่หน้่าจอคอม ได้แบกพร๊อพ จัดพร๊อพ จัดฉาก ก็สนุกไปอีกแบบ

งานโฆษณาที่ชอบคือ โฆษณาหมากฝรั่ง wrigley ที่พี่ๆไว้ใจให้เด็กฝึกงานจัดการกันเอง สนุกเพราะจัดฉากกันเอง ถ่าย pirot โฆษณามาให้พี่ๆดู เป็นงานชิ้นแรกที่รู้สึกว่า เราได้ทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันร่วมกับเพื่อนๆฝึกงาน ทำให้สนิทกันมากขึ้น งานโฆษณานำ้พริกเผาพันท้ายนรสิงห์ เป็นงานที่บอกได้เลยว่าเป็นการออกกองที่รู้ตื่นเต้น จากการที่ได้เห็นการทำเทคนิคเหาะด้วยสลิง

การกำกับโฆษณาของพี่อ่ำ งานโฆษณา Sunbites เป็นงานที่ท้าท้ายความใจกล้าหน้าด้านของตัวเองมาก ที่จะต้องไปเต้นหน้าบิ๊กซี ถ่าย Reaction คนดู ซึ่งเป็นสิ่งที่คิดว่าจะได้ทำ แต่สุดท้ายก็ทำมาผิดกัน555 


สิ่งที่สำคัญที่ได้รับจากที่นี่คือคือ ได้เรียนรู้ว่าการทำงานทุกอย่าง การหา refference หรืิอ research หาประวัติข้อมูล ทำให้เนื้องานออกมาดีและมีประสิทธิภาพ การทำงานกันเป็นกลุ่มที่ต้องร่วมด้วยช่วยกัน งานจะสำเร็จด้วยดี

สุดท้ายต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยสอน ทั้งด้านการทำงาน ข้อคิดต่างๆ ทั้งยังดูแลทุกๆคนอย่างดีขอบคุณพี่อ่ำ ที่ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเองว่ายังมีความสามารถพอที่จะทำงานที่นี่ การดุด่าว่ากล่าวของพี่สร้างแรงกดดันที่ทำให้เด็กฝึกงานทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำงานที่จะเอาตังมากขึ้น

ขอบคุณพี่ต้อยที่ดูแล เป็นอย่างดีเหมือนพ่อคนนึงใน skyexits เลยทีเดียว ขอบคุณค่าาา