Sunday 19 August 2012

JRSKY Suggestion : การทำงานสายนี้ได้ต้องเป็นคนที่เก่งพอ มีความอดทนพยายามอย่างสูง




วีรพงศ์ พิริยะสถิต
ชื่อเล่น วี
call sign : VEE
Major in Production Design - Department of Cinema and Digital Media - College of Social Communication Innovation - Srinakharinwirot University
ฝึกงานตำแหน่ง Art Director 


ตั้งแต่ย่างก้าวแรกเข้ามาในบริษัทแห่งนี้ ผมไม่รู้จักใครเลยนอกจากตัวผมเอง ผมคิดว่าผมเก่งและผมมีความรู้มากพอสมควรจากสิ่งที่ผมได้เรียนมาในมหาลัย แต่พอผมได้มาทำงานมาสักระยะผมต้องคิดใหม่ ผมต้องคิดว่าตัวเองเป็นคนโง่ โง่ที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อให้เป็นคนฉลาดให้ได้ ความรู้ทั้งหมดที่ผมเคยมีผมซ่อนมันเอาไว้ในส่วนลึกก่อน เพื่อที่ผมจะมากอบโกยเอาความรู้ใหม่ๆจากที่แห่งนี้ให้ได้มากที่สุด 

ในช่วงแรกยอมรับเลยว่ารู้สึกเบื่อและคิดว่าแค่ฝึกงานคงไม่ได้ทำไรมากหรอกเพราะวันๆได้นั่งหาแต่เรฟเฟอเร้นท์ แต่ที่นี้ได้สอนให้รู้จักว่าเรฟเฟอเร้นท์สำคัญอย่างไร ทำไมถึงต้องหาและจะหาได้อย่างไร เป็นจุดเริ่มต้นจริงของการทำงานและยังได้ทำงานเป็นกลุ่มกับเด็กฝึกงานที่นี้ทั้งหมด เป็นงานที่ทำให้เริ่มรู้จักและสนิทกับเพื่อนมากกว่าเดิม 

การฝึกงานของที่นี้คือการทำงานจริงการทำงานให้เป็นและการทำงานให้ออกมาดีที่สุด ได้เห็นระบบการทำงานทั้ง pre production และ production พี่ๆทุกคนไม่ได้กั๊กความรู้เลย ล้วนแต่พร้อมจะสอนและชี้แนวทางให้แก่เด็กฝึกงาน

จากการฝึกงานที่นี้ตั้งแต่เริ่มแรกผมมองว่าผมเป็นคนตัวเล็กมากในอาชีพนี้จนฝึกจบผมคิดว่าผมกำลังเติบโตขึ้นค่อยๆสูงขึ้น แต่ก็จะพยามไม่ให้ตัวเองหยุดสูงเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำอาชีพสายนี้ได้ทุกคนมันคือการแข่งขัน

การทำงานสายนี้ได้ต้องเป็นคนที่เก่งพอ มีความอดทนพยายามอย่างสูง

ถ้าผมจะทำงานอาชีพสายนี้จริงๆ Sky Exits จะเป็นคำตอบแรกที่ผมจะมาสมัครงาน
(สรุปพี่อ่ำไม่รับ ฮ่าๆๆ)

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ Sky Exits ที่เปิดโอกาสให้ผมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี้
ขอกราบขอบคุณพี่ๆทุกคนจริงๆจากใจ ขอสามคำให้กับที่นี้ … “อย่าไปกลัว” credit:พี่อ่ำ

แนะนำคนที่จะมาฝึกงานที่นี้ควรจะเป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับสภาพสังคมใหม่ๆให้ได้
ไม่ควรจะอีโก้สูงไม่คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว ควรเป็นคนที่ตั้งใจทำอดทนขยัน
อ่อนน้อมถ่อมตน กล้าที่จะพูด กล้าที่จะเสนอความคิดของตัวเอง
ถ้าทำได้ทั้งหมดนั้นผมคิดว่าคุณจะเป็นคนที่ได้อะไรจากที่นี้เป็นอย่างมาก…