Monday 20 August 2012

JRSKY Suggestion : เปลี่ยนความคิดจากเด็กมหาลัย เป็นคนทำงานที่ต้องหาเงินเลี้ยงชีพ และต้องตั้งใจทำงานเพื่อผลงานที่ทำจะผ่านการพิจารณา






ชญานิษฐ์ สุนทรอมรเชษฐ์ 
ชื่อเล่น หมิว 
call sign : MEW 
Mutimedia #SWU 
ฝึกงานตำแหน่ง Producer 

เหตุผลที่สมัครฝึกงานตำแหน่งนี้ เป็นเพราะว่าอยากเปิดโลกทัศน์จากการทำงานที่ออกแบบด้วยจินตนาการ เป็นการทำงานในสายงาน production ที่ต้องเผยแพร่ให้กับทุกคนในสังคมเข้าใจตรงกัน 

ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาฝึกงานที่บริษัท Sky Exits ได้เรียนรู้รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปจากเดิม ทุกอย่างที่จะคิดวิเคราะห์ออกมาต้องขึ้นอยู่กับความเป็นเหตุเป็นผล และเชื่อมโยงกับชิ้นงานที่กำลังทำได้ ซึ่งแตกต่างจากการทำงานส่งอาจารย์ในมหาวิทยาลัยอย่างมาก อีกทั้งยังเปลี่ยนทัศนคติที่มีในวันแรก ที่มุ่งหวังจะเพิ่มประสบการณ์ตัวเองในสายอาชีพนี้ แต่เปลี่ยนเป็นค้นหาตัวตนว่าเหมาะกับอาชีพนี้จริงๆหรือไม่ 

เปลี่ยนความคิดจากเด็กมหาลัย เป็นคนทำงานที่ต้องหาเงินเลี้ยงชีพ และต้องตั้งใจทำงานเพื่อผลงานที่ทำจะผ่านการพิจารณา 

พี่ๆได้สอนความจริงหลายๆข้อให้ให้ได้เรียนรู้ ดังเช่น การทำตัวเป็นคนฉลาด ฉลาดในที่นี้คือ คือให้ทัน เข้าใจให้ลึกซึ้ง รู้ข้อบกพร่อง และแก้ไขได้อย่างสมบรูณ์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากๆในการทำงาน การปรับตัวในการฝึกงาน 

ขออนุญาติแนะนำนิสิต/นักศึกษาที่กำลังมุ่งหวังจะฝึกงานที่บริษัท sky exits ให้ท่านหาเหตุผลของการฝึกงานสายนี้ให้ได้ หาประโยชน์ที่ท่านอยากได้รับจากการทำงาน และเมื่อไ้ด้รับโอกาสฝึกงานที่นี่แล้ว จงอย่าลืมความตั้งใจแรกที่อยากเข้ามา และจงทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้วอยู่เสมอ เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ ความรู้ และคำสอนเตือนใจ เพื่อเอามาใช้เป็นประโยชน์กับตัวเอง 

เมื่อมีข้อสงสัย ขอให้ถามพี่ๆที่ควบคุมงาน และพุ่งเข้าหางานเพื่อเติมเต็มความรู้ตนเอง 

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณบริษัท Sky Exits ที่ให้โอกาสได้มาเพิ่มพูนประสบการณ์ตนเอง 
ขอบคุณพี่ๆทุกคน ที่คอยสั่งสอนให้คิดเป็น ทำเป็น อาจจะโดนดุบ้าง แต่ก็ยอมรับด้วยใจจริง 
พร้อมกับจะจดจำไว้เพื่อสอนตัวเอง ขอบคุณพี่ๆที่คอยดูแลค่ะ ขอบคุณค่ะ