Adman 2011
Rule & Regulation
วันหมดเขตส่งผลงานเข้าประกวด
10 กันยายน 2555
Be the First Winner
Of the Most Honorable Awards
CONTENT
·
คณะกรรมการจัดการและดำเนินงาน 3-5
·
กติกา 6
·
แนวทางการตัดสิน 7-8
·
ประเภทของรางวัล
: Type of Awards 9
· รางวัลยอดเยี่ยม :
·
Best Awards 9
·
การคำนวณคะแนน : Tallying the Scores 9
·
รางวัลพิเศษ
: Special Awards 10
1.
Advertiser of the Year
2.
Advertising Agency of the
Year
3.
Digital Agency of the Year
4.
Production House of the Year
·
กฎเกณฑ์การส่งผลงานเข้าประกวด
1. ประเภทสื่อภาพยนตร์โฆษณา : Film
Commercials 11
2. ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา : Print 11
3. ประเภทสื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ
: Outdoor & Ambience
12
4. ประเภทสื่อโฆษณาทางวิทยุ : Radio Spot 12
5. ประเภทการออกแบบกราฟฟิค : Graphic Design 13
6. ประเภทแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา : Innovative Use of Media 13
7. ประเภทแผนประชาสัมพันธ์ และการตลาดประเภทกิจกรรม: 14
Public Relations & Event Marketing
8. ประเภท Integrated Marketing
Communication (IMC) 14
9. ประเภทสื่อโฆษณา Interactive & Digital Media 15
10. ประเภท Ad That Works
16
คณะกรรมการจัดการและดำเนินงาน 2012
คณะที่ปรึกษา
1.
คุณวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน
Asia Pacific Advertising Festival
2.
คุณภาณุ อิงคะวัต ประธานกิตติมศักดิ์
กลุ่มเดอะลีโอเบอร์เนทท์ ประเทศไทย
คณะกรรมการดำเนินงาน
1.
นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
คุณชัยประนิน วิสุทธิผล Chairman, บริษัท
ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด
2.
ประธานคณะกรรมการดำเนินงาน
คุณปารเมศร์
รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
Chairman and CEO บริษัท
เทิร์น อะราวด์ โฟกัส จำกัด
บริษัท เนื้อนาบุญ จำกัด
คุณวิทวัส
ชัยปาณี นายกกิตติมศักดิ์
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
Worldwide Co-Chairman บริษัท
ครีเอทีฟจูซ เวิล์ดกรุ๊ป จำกัด
คุณพรศิริ
โรจน์เมธา ประธานฝ่ายบริหารงานตัดสิน
ที่ปรึกษา
กลุ่มเดอะลีโอเบอร์เนทท์ ประเทศไทย
คุณยุทธพงศ์
กิตติวงศ์ไพบูลย์ อุปนายกฝ่ายจรรยาบรรณและวิชาชีพ
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
คุณปารเมศร์
รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
Chairman and CEO บริษัท
เทิร์น อะราวด์ โฟกัส จำกัด
บริษัท เนื้อนาบุญ จำกัด
คุณพรรษพล
ลิมปิศิริสันต์ และ ประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวด
คุณวิบูลย์ ลีภักดิ์ปรีดา (Joint
Chairman of Judging Panel)
Chief
Creative Officer
Monday
4. คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายจัดงาน
คุณปารเมศร์
รัชไชยบุญ
ประธานกิตติมศักดิ์
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
Chairman and CEO บริษัท เทิร์น อะราวด์ โฟกัส จำกัด,
บริษัท
เนื้อนาบุญ จำกัด
คุณวิทวัส
ชัยปาณี นายกกิตติมศักดิ์
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
5. คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
คุณอิชยา สันติตระกูล ประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
กรรมการบริหาร บริษัท แบรนด์ คอนเนคชั่นส์ จำกัด
คุณอ่อนอุษา
ลำเลียงพล
รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
ประธานกลุ่มเดอะลีโอเบอร์เนทท์
ประเทศไทย
คุณสมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
CEO บริษัท บีบีดีโอ
กรุงเทพ จำกัด
คุณสงกรานต์
เศรษฐสมภพ รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
CEO
กลุ่มเดอะลีโอเบอร์เนทท์ ประเทศไทย
คุณพงษ์สุรีย์
อาศนะเสน รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้สนับสนุน
Chief Executive Officer บริษัท ครีเอทีฟจูซ
เวิล์ดกรุ๊ป จำกัด
คุณแดน
ศรมณี รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน)
คุณทรงกลด
เอกอรรณพ รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
Vice
President บมจ.ชูโอเซ็นโก (ประเทศไทย)
คุณภาวิช
จิตรกร รองประธานฝ่ายสรรหาผู้ให้การสนับสนุน
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท โอกิลวี่ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
6. คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณรติ พันธุ์ทวี
ผู้อำนวยการบริหาร
ประจำสำนักงานกรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท บุญรอดบริวเวอรรี่ จำกัด
คุณจอห์น
ประดิษฐวานิช กรรมการฝ่ายสื่อดิจิทัล
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย
Sales
Director, Thailand
บริษัท แอดแม็กซ์ เน็ตเวิร์ค จำกัด
7. คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายพัฒนาเว็บไซต์
คุณอดิศักดิ์ อมรฉัตร Digital Business
Development Director
บริษัท เด็นท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
8. คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายออกแบบและการพิมพ์
คุณพรรษพล
ลิมปิศิริสันต์ และ ประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวด
คุณวิบูลย์ ลีภักดิ์ปรีดา (Joint
Chairman of Judging Panel)
Chief
Creative Officer
Monday
9. คณะกรรมการดำเนินงานฝ่ายการเงินและการบัญชี
คุณวิรัช
หวังเจริญวงศ์ เหรัญญิก
ประธานฝ่ายการเงินและการบัญชี
10. คณะกรรมการดำนินงานฝ่ายวิชาการ
ผศ.ดร.ม.ล.
วิฎราธร จิรประวัติ ประธานฝ่ายวิชาการ
อาจารย์ประจำ
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผศ.
ดร. บุหงา ชัยสุวรรณ รองประธานฝ่ายวิชาการ
หัวหน้าสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์
คณะนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
กติกา
1.
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานเผยแพร่สู่สาธารณชนตั้งแต่
1 กรกฎาคม 2554 – 30 มิถุนายน 2555
2.
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดสามารถส่งได้ไม่เกิน
2 Single Sub -Categories และ 1
Campaign Sub -Categories อาทิ ถ้าส่งในหมวดประเภทเครื่องดื่ม
(Best of Drink) และประเภทส่งเสริมสังคม
(Public Service Message and Cause Appeals) แล้ว จะไม่สามารถส่งใน Sub-Category
อื่นในหมวดนี้ได้อีก นอกจากในประเภทแคมเปญ (Campaign Sub
-Categories)
3.
สมาคมฯ มีนโยบายไม่สนับสนุนผลงานที่ไม่ได้เผยแพร่สู่สาธารณชน
หรือที่รู้จักกันในนาม Scam Ad ดังนั้น ทุกผลงานจะต้องแนบเอกสารรับรองจากลูกค้าของผลงาน (Client Endorsement
Letter) และ Tearsheet ในหมวดสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา
(Print) เพื่อนำมายืนยันว่าผลงานชิ้นนั้นๆได้มีการผลิตขึ้นจริงและมีการเผยแพร่จริง
โดยเอกสารจะต้องลงท้ายชื่อลูกค้าพร้อมเบอร์ติดต่อที่สามารถตรวจสอบได้ และหากพบว่างานชิ้นดังกล่าวขาดคุณสมบัติตามที่ได้ระบุไว้
ทางสมาคมฯ มีสิทธิ์ที่จะถอดถอนงานชิ้นนั้น
4.
ในกรณีที่มีการขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของชิ้นงานใดๆ
ผู้ร้องต้องทำจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรถึงสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยเท่านั้น เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
5.
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดถือว่าผู้ส่งผลงานอนุญาตให้ทางสมาคมฯนำไปตีพิมพ์
ทำสำเนาในรูปของวิดีโอ, CD-Rom, Adman Book
หรือสื่ออื่นๆเพื่อเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์ต่อวงการโฆษณาและการศึกษา และขอสิทธิ์คัดเลือกผลงานที่ได้รับรางวัลเข้าประกวดในระดับนานาชาติต่อไปโดยไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์
6.
สมาคมฯ
ขอสงวนสิทธิ์ในการจัดกลุ่มหรือเปลี่ยนแปลงหมวดหมู่ของผลงานที่ส่งเข้าประกวด
รวมทั้งเปลี่ยนแปลงชนิดและจำนวนรางวัลตามความเหมาะสม
โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทราบล่วงหน้า
7.
ผลการตัดสินทั้งหมดในทุกรอบ
ถือเป็นสิทธิ์ขาดของคณะกรรมการตัดสิน ทางสมาคมฯ
ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าสมัครในทุกกรณี
8.
สมาคมฯ
ขอสงวนสิทธิ์ในการถอนผลงานออกจากการประกวด หรือรับรางวัลคืนโดยไม่จำเป็นต้องคืนเงิน
ค่าสมัคร หากตรวจพบว่าผลงานโฆษณาที่ส่งเข้าประกวดขาดคุณสมบัติตามที่ได้ระบุไว้
9.
สมาคมฯ ขอสงวนสิทธิ์การรับผิดชอบในกรณีการสูญหายหรือความเสียหายของผลงานที่ส่งเข้าประกวด
10.
สมาคมฯ
ขอถือข้อมูลในใบสมัครเป็นสำคัญสำหรับใช้ในงานประกาศผลรางวัล
ตลอดจนการเผยแพร่ออกสู่สาธารณะชน
11.
สมาคมฯ
ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลในใบสมัคร มีผลตั้งแต่ 12 กันยายน 2555 และจะถือข้อมูลในใบสมัครที่ได้รับก่อนวันที่
12 กันยายน 2555 เป็นสำคัญ
12.
ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งหมดเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับรางวัลเท่านั้น
แนวทางการตัดสิน
ผลงานจะถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
ซึ่งแบ่งออกเป็นแต่ละหมวดหมู่ ตามขั้นตอนการตัดสินในต่อไปนี้
รอบแรก (เป็นการให้คะแนน IN /
OUT)
1.
การตัดสินรอบแรกเป็นการให้คะแนนตามความเหมาะสมของชิ้นงานที่จะได้รับ
และเป็นการให้คะแนน IN / OUT
2. เมื่อได้คะแนน ที่เข้ารอบแรกมาแล้ว
(Shortlist) กรรมการสามารถ Call In ผลงานที่ไม่เข้ารอบ
ได้ท่านละ 1 ผลงาน โดยต้องได้รับมติเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนกรรมการทั้งหมด
และผลงานชิ้นนั้น จะต้องไม่เป็นผลงานของกรรมการหรือของบริษัทของตนเอง
รอบสอง (รอบ Discussion)
1.
การตัดสินรอบสองเป็นรอบ
Discussion
นำโดยประธานคณะกรรมการตัดสิน
2.
กรรมการไม่มีสิทธิ์โน้มน้าว
ชักจูง หรือ ชักชวน ให้กรรมการท่านอื่น ๆ ช่วยออกเสียงให้ผลงานของตนเองหรือของบริษัทตนเองได้รับรางวัลในรอบ
Discussion
3.
กรรมการไม่มีสิทธิ์ออกเสียงในงานของตนหรือของบริษัทตนเองในรอบ
4.
ผลงานที่จะผ่านเข้ารอบต่างๆจะต้องได้รับคะแนนเป็นเอกฉันท์ไม่ต่ำกว่า
51 % ของจำนวนกรรมการทั้งหมด
ตั้งแต่รอบ Shortlist จนถึงรอบ Gold (โดยกรรมการจะต้องให้คะแนนในแต่ละผลงานในทุกรอบถ้าต้องการให้ผลงานนั้นๆเข้าสู่รอบต่อไป)
5.
รอบ Shortlist, Finalist, Bronze และ Silver
จะเป็นการลงคะแนนแบบ Secret Vote โดยกรรมการกดเลือกให้คะแนน YES
/NO แต่จะมีการแจ้งบอกให้ทราบว่าผลงานใดเข้ารอบต่อไปบ้าง
6.
รอบ Gold และ Best จะเป็นการลงคะแนนแบบ Secret Vote โดยไม่มีการแจ้งบอกผลคะแนนเพื่อเก็บคะแนนเป็นความลับ จนถึงวันประกาศผลการประกวด
7.
ในแต่ละ Sub-Category ได้กำหนดให้มีรางวัล Gold เพียง 1 รางวัล, รางวัล Silver
2 รางวัล และรางวัล Bronze
2 รางวัล ตามลำดับ ซึ่งรวมแล้วไม่เกิน 5
รางวัล
ซึ่งคณะกรรมการอาจใช้สิทธิ์ให้ไม่มีประเภทรางวัลใดรางวัลหนึ่งได้
ถ้าหากคุณสมบัติของผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่ถึงเกณฑ์ที่คณะกรรมการตัดสินได้กำหนดไว้
8.
ในการเลือก
Best ของ Film, Print / Outdoor & Ambience/
Interactive & Digital Media จะนำ Gold จากทุก Sub-Category มาพิจารณาเพื่อคัดเลือก Best ฉะนั้นในการเลือก Best
จะต้องมี Gold มากกว่า 1 รางวัลขึ้นไป จึงสามารถเลือก
Best ได้
9.
การเลือก Best ในหมวด Film / Print / Outdoor & Ambience ในกรณีที่งานชิ้นเดียวกัน (Product) ได้ Gold ทั้งในประเภท
Single และ Campaign ผลงานทั้งสองประเภทจะถูกนำมาตัดสินรวมกัน
โดยพิจารณาจากความเป็น Product โดยไม่อิงความเป็น
Single หรือ Campaign
10. รางวัล
Best of the Year, Advertiser of the Year และ Production
House of the Year จะเป็นการรวมคะแนนจากชิ้นงานที่ได้รับรางวัล Best,
Gold, Silver และ Bronze โดยแต่ละรางวัลได้คะแนนต่างกัน
Ad
That Works
แนวทางการตัดสิน
คณะกรรมการดำเนินงานได้กำหนดการให้ความสำคัญของการตัดสิน
อยู่บนพื้นฐานความคิด 2
ประการ คือ
1)”ผลสัมฤทธิ์”
ที่มาจากการใช้ “เครื่องมือการสื่อสารการตลาด” หรือ “ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ”
2) เป็นการวางกลยุทธ์
หรือแผนงานที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการสื่อสารการตลาดของไทย
ในส่วนของโครงสร้างและเกณฑ์การตัดสินการประกวด
มีดังนี้
1)
อัตราส่วนการคัดเลือกคณะกรรมการตัดสิน
a.
นักการตลาด 7 ท่าน
b.
นักวางแผนกลยุทธ์ 1 ท่าน
c.
ครีเอทีฟ 2 ท่าน
d.
ผู้บริหารในฝ่ายบริหารงานลูกค้า 2 ท่าน
e.
นักวิชาการสายการตลาด
หรือนิเทศศาสตร์ 3 ท่าน
2)
เกณฑ์การตัดสินการประกวด
a.
ความเป็นมาของแผน
และกลยุทธ์ (WHY / WHO) 30%
b.
ไอเดียงานครีเอทีฟ การใช้มีเดียและความกลมกลืน 30%
ระหว่างครีเอทีฟและมีเดีย
(WHAT
/ HOW)
c.
ผลสัมฤทธิ์ของแผนงาน (RESULT) 40%
หมายเหตุ : ในหมวด Ad that Works การให้รางวัลจะเหมือนกับหมวดหมู่อื่นๆ
จะแตกต่างกันตรงที่ผลคะแนนของแต่ละรางวัล
ประเภทของรางวัล : Type of Awards
1.
Bronze Awards
2.
Silver Awards
3.
Gold Awards
4.
Best Awards
5.
Special Awards
รางวัลยอดเยี่ยม :
Best Awards
1. Best of Film (ภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยม)
2. Best of Print/Outdoor & Ambience (โฆษณาสิ่งพิมพ์,สื่อนอกบ้าน
และ สื่อแฝงในบรรยากาศยอดเยี่ยม)
3. Best of Digital (โฆษณาสื่อดิจิตอลยอดเยี่ยม)
การคำนวณคะแนน : Tallying the
Scores
รางวัลจะถูกนำมาคำนวณคะแนนตามตารางด้านล่าง
All Categories
(Except Ad That Works)
|
Bronze
|
3 Points
|
Silver
|
5 Points
|
Gold
|
7 Points
|
Best
|
12 Points
|
Ad That Works
|
Bronze
|
5 Points
|
Silver
|
8 Points
|
Gold
|
12 Points
|
หมายเหตุ : ในกรณีที่
รางวัล Gold ตัวหนึ่งตัวใดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น
Best นั้น รางวัลตัวนั้นจะไม่สามารถนำมา นับเป็นGold ได้อีก เนื่องจากได้เปลี่ยนสถานะจาก Gold ไปเป็น Best
แล้ว
รางวัลพิเศษ
: Special
Awards
มีทั้งหมด 4 รางวัลด้วยกัน
ได้แก่
1. Advertiser of the Year (based
on clients that won the most awards of
that year)
2. Advertising
Agency of the Year (based on the Advertising Agency that won the most awards of that year)
3. Digital Agency of the Year (based on the Digital Agency that won the
most awards of that year)
4. Production House of the Year (based
on the production house that won the most awards of that year)
·
Advertiser of the Year
รางวัล Advertiser
of the Year เป็นรางวัลที่มอบให้กับลูกค้าที่แสดงความโดดเด่น
ที่นำเสนอรูปแบบการตลาดใหม่ๆ
ผ่านแคมเปญที่มีคุณภาพ ข้อมูลที่ระบุในช่อง “Advertiser" ข้อมูลต่างๆที่ถูกระบุในใบสมัครจะถูกนำมาคำนวณคะแนนสำหรับรางวัล
Advertiser
of the Year
·
Advertising Agency
of the Year
ข้อมูลที่ระบุในช่อง “Advertising Agency" ในใบสมัครจะถูกนำมาคำนวณคะแนนสำหรับรางวัล
Advertising
Agency of the Year
·
Digital Agency of the Year
ข้อมูลที่ระบุในช่อง “Advertising Agency / Digital Agency" หมวด Interactive & Digital Media ในใบสมัครจะถูกนำมาคำนวณคะแนนสำหรับรางวัล
Digital
Agency of the Year
· Production
House of the Year
ข้อมูลที่ระบุในช่อง “Production House Company"
ในใบสมัครจะถูกนำมาคำนวณคะแนนสำหรับรางวัล
Production House of the Year
หมายเหตุ : ข้อมูลต่างๆที่ถูกระบุในใบสมัครจะถูกนำมาคำนวณคะแนนสำหรับรางวัลพิเศษที่กล่าวไว้ด้านบน
กรุณาตรวจสอบข้อมูลต่างๆ อาทิ ชื่อ
นามสุกลของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผลงานชิ้นดังกล่าว ตลอดจนรายชื่อบริษัทต่างๆ
ให้ถูกต้อง
ทางผู้จัดงานไม่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีที่ผู้ส่งประกวดระบุข้อมูลไม่ถูกต้อง และทางสมาคมโฆษณาขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลในใบสมัคร
มีผลตั้งแต่ 12 กันยายน 2555 และจะถือข้อมูลในใบสมัครที่ได้รับก่อนวันที่
12 กันยายน 2555 เป็นสำคัญ
กฎเกณฑ์การส่งผลงานเข้าประกวด (Rule & Regulation)
สื่อภาพยนตร์โฆษณา : Film Commercials
รูปแบบผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
· Video Files
□ Hi-res Mpeg2 ขนาด 720 x 576
□ ระบบ PAL
□ DVD HI Quality
□ Sound : Stereo
· DVD หรือ CD-Rom
เรื่องละ 1 แผ่น หากส่งทั้งประเภทเดี่ยวและแคมเปญให้แยก
DVD/CD-Rom
เป็น
2 ชุด พร้อมเขียนชื่อผลงานลงใน DVD/CD-Rom และกล่องบรรจุ
· ส่ง Snap Shot ในรูปแบบของ JPEG File ความละเอียด 300
dpi, CMYK ผลงานละ 10 ภาพ
·
ต้นฉบับหนังสือรับรองจากลูกค้า (Client Endorsement
Letter)
·
ต้นฉบับตารางออกอากาศ (Original Media
Schedule)
· พิมพ์รายละเอียดของข้อความโฆษณาในใบสมัครเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
· พิมพ์คำบรรยายสั้นๆเกี่ยวกับโจทย์,
ไอเดียและกลุ่มเป้าหมายในแบบฟอร์ม
· พิมพ์ใบสรุปยอดส่งชิ้นงานเข้าประกวด
และพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน
· ส่ง soft file สำหรับ ใบสรุปยอดเงิน, แบบฟอร์มการชำระเงิน และ ใบสมัครผลงาน ในรูปแบบซีดี
** เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทท่าน
กรุณากรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนและชัดเจน**
สื่อสิ่งพิมพ์โฆษณา : Print
รูปแบบผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
·
JPEG File, Resolution 300 dpi
□ ขนาดไม่ต่ำกว่าA3หรือ แนวตั้งไม่ต่ำกว่า 3508 X4961 pixels แนวนอนไม่ต่ำกว่า 4961x 3508 pixels
□ 2 โหมดสี RGB และ CMYK
· ชิ้นงานจริง
ติดลงบนกระดาษ
Photo Board ขนาด A2 รวมเว้นขอบไว้ด้านละ 3 นิ้ว
สำหรับจัดแสดงนิทรรศการ
· Original Tearsheet ติดด้านหลังบอร์ดชิ้นงาน
· ต้นฉบับตารางออกอากาศ (Original Media
Schedule)
· พิมพ์รายละเอียดของข้อความโฆษณาในใบสมัครเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
· พิมพ์คำบรรยายสั้นๆเกี่ยวกับโจทย์,
ไอเดียและกลุ่มเป้าหมายในแบบฟอร์ม
· พิมพ์ใบสรุปยอดส่งชิ้นงานเข้าประกวด
และพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน
· ส่ง soft file สำหรับ ใบสรุปยอดเงิน, แบบฟอร์มการชำระเงิน และ ใบสมัครผลงาน ในรูปแบบซีดี
** เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทท่าน
กรุณากรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนและชัดเจน**
สื่อโฆษณานอกบ้านและสื่อโฆษณาแฝงในบรรยากาศ : Outdoor & Ambience
รูปแบบผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
·
JPEG File, Resolution 300 dpi
□ ขนาดไม่ต่ำกว่าA3หรือ แนวตั้งไม่ต่ำกว่า 3508 X4961 pixels แนวนอนไม่ต่ำกว่า 4961x 3508 pixels
□ 2 โหมดสี RGB และ CMYK
· ชิ้นงานจริง
ติดลงบนกระดาษ
Photo Board ขนาด A2 รวมเว้นขอบไว้ด้านละ 3 นิ้ว
สำหรับจัดแสดงนิทรรศการ
· ชิ้นงานสนับสนุนดังนี้ : Video Files Hi-res Mpeg2
□ ขนาด
720*576 □ DVD HI Quality
□ ระบบ PAL □ Sound : Stereo
· ภาพถ่ายสถานที่ที่ชิ้นงานนั้นติดตั้งอยู่ (Picture on Location) แนบเป็น Requirement
Material
(Jpeg File)
·
ต้นฉบับหนังสือรับรองจากลูกค้า (Client Endorsement
Letter)
·
ต้นฉบับตารางออกอากาศ (Original Media
Schedule)
· พิมพ์รายละเอียดของข้อความโฆษณาในใบสมัครเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
· พิมพ์คำบรรยายสั้นๆเกี่ยวกับโจทย์,
ไอเดียและกลุ่มเป้าหมายในแบบฟอร์ม
· พิมพ์ใบสรุปยอดส่งชิ้นงานเข้าประกวด
และพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน
· ส่ง soft file สำหรับ ใบสรุปยอดเงิน, แบบฟอร์มการชำระเงิน และ ใบสมัครผลงาน ในรูปแบบซีดี
** เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทท่าน
กรุณากรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนและชัดเจน**
สื่อโฆษณาทางวิทยุ : Radio Spot
รูปแบบผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
· File MP3, Audio Quality
: High
□ Sound : Stereo
· พิมพ์รายละเอียด
Radio
Script และแนบ soft file
มาพร้อมกับใบสมัคร
· CD-Rom แผ่นละ
1 ผลงาน หากส่งทั้งประเภทเดี่ยวและแคมเปญให้แยก DVD/CD-Rom
เป็น
2 ชุด พร้อมเขียนชื่อผลงานโฆษณาลงบน CD-Rom และกล่องบรรจุ
·
ต้นฉบับหนังสือรับรองจากลูกค้า (Client Endorsement
Letter)
·
ต้นฉบับตารางออกอากาศ (Original Media
Schedule)
· พิมพ์รายละเอียดของข้อความโฆษณาในใบสมัครเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
· พิมพ์คำบรรยายสั้นๆเกี่ยวกับโจทย์,
ไอเดียและกลุ่มเป้าหมายในแบบฟอร์ม
· พิมพ์ใบสรุปยอดส่งชิ้นงานเข้าประกวด
และพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน
· ส่ง soft file สำหรับ ใบสรุปยอดเงิน, แบบฟอร์มการชำระเงิน และ ใบสมัครผลงาน ในรูปแบบซีดี
** เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทท่าน
กรุณากรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนและชัดเจน**
การออกแบบกราฟฟิค :
Graphic Design
รูปแบบผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
· ชิ้นผลงานจริง 1 ชิ้น พร้อม
□ ภาพผลงานติดลงบนกระดาษ
Photo Board ขนาด A2
รวมเว้นขอบไว้ด้านละ 3 นิ้ว
·
JPEG File, Resolution 300 dpi
□ ขนาดไม่ต่ำกว่าA3หรือ แนวตั้งไม่ต่ำกว่า 3508 X4961 pixels แนวนอนไม่ต่ำกว่า 4961x 3508 pixels
□ 2 โหมดสี RGB และ CMYK
·
ต้นฉบับหนังสือรับรองจากลูกค้า (Client Endorsement
Letter)
· พิมพ์รายละเอียดของข้อความโฆษณาในใบสมัครเป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
· พิมพ์คำบรรยายสั้นๆเกี่ยวกับโจทย์,
ไอเดียและกลุ่มเป้าหมายในแบบฟอร์ม
· พิมพ์ใบสรุปยอดส่งชิ้นงานเข้าประกวด
และพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน
· ส่ง soft file สำหรับ ใบสรุปยอดเงิน, แบบฟอร์มการชำระเงิน และ ใบสมัครผลงาน ในรูปแบบซีดี
** เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทท่าน
กรุณากรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนและชัดเจน**
แผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา : Innovative Use of Media
รูปแบบผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีดังนี้
·
รูปแบบวีดีโอพรีเซ็นเตชั่น ในรูปแบบ Video
Files Hi-res Mpeg2