โฆษณาเปรียบเสมือนลัทธิที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนทำโฆษณามาเป็นเวลานานจุดกำเนิดของลัทธิโฆษณา เกิดจากนิสัยพื้นฐานของคนทำโฆษณา ที่ไม่ยอมหยุดคิด ชอบแสดงศักยภาพทางมอง ชอบลองของ ชอบชิงดีชิงเด่น ชอบล้มล้างงานเก่า หลงใหลในไอเดียที่สดใหม่ จุดมุ่งหมายสูงสุดของลัทธิโฆษณา คือความสุขทางโลก ไม่ว่าจะเป็น ยอดขาย รางวัล ความสะใจ ชื่อเสียง และรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่จุดมุ่งหมายที่ว่านี้ ไม่เคยมีที่สิ้นสุด คนโฆษณาที่เคยลิ้มรสจุดหมายดังกล่าวยังมักมีอาการเสี้ยน อยากได้อีกซ้ำๆ ส่วนคนที่ไม่เคยได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อนึ่ง การบรรลุจุดมุ่งหมายของลัทธิโฆษณามักพบกับอุปสรรค ได้แก่ ลูกค้า สินค้าน่าเบื่อ การเมืองเศรษฐกิจ แต่ศัตรูตัวฉกาจที่บ่อนทำลายลัทธิมากที่สุด คือคนในลัทธิเอง ที่เกิดอาการท้อถอย หมดไฟถอดใจ หรือขี้เกียจ ซึ่งจะทำให้ผลงานซึ่งเป็นเกียรติภูมิของลัทธิเสื่อมศักยภาพลงไปเรื่อยๆดังนั้น ถ้าอยากให้ลัทธิโฆษณาดำรงอยู่ด้วยแสนยานุภาพ เราชาวโฆษณา มาช่วยกันเติมไฟสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ส่งเข้าประกวด ในงาน ADMAN “ADVERTISM” เพื่อสืบสานลัทธิโฆษณาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป
Thursday 1 May 2008
THEME 2008 : ADVERTISM (ลัทธิโฆษณา)
THEME 2008 : ADVERTISM (ลัทธิโฆษณา)
โฆษณาเปรียบเสมือนลัทธิที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนทำโฆษณามาเป็นเวลานานจุดกำเนิดของลัทธิโฆษณา เกิดจากนิสัยพื้นฐานของคนทำโฆษณา ที่ไม่ยอมหยุดคิด ชอบแสดงศักยภาพทางมอง ชอบลองของ ชอบชิงดีชิงเด่น ชอบล้มล้างงานเก่า หลงใหลในไอเดียที่สดใหม่ จุดมุ่งหมายสูงสุดของลัทธิโฆษณา คือความสุขทางโลก ไม่ว่าจะเป็น ยอดขาย รางวัล ความสะใจ ชื่อเสียง และรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่จุดมุ่งหมายที่ว่านี้ ไม่เคยมีที่สิ้นสุด คนโฆษณาที่เคยลิ้มรสจุดหมายดังกล่าวยังมักมีอาการเสี้ยน อยากได้อีกซ้ำๆ ส่วนคนที่ไม่เคยได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อนึ่ง การบรรลุจุดมุ่งหมายของลัทธิโฆษณามักพบกับอุปสรรค ได้แก่ ลูกค้า สินค้าน่าเบื่อ การเมืองเศรษฐกิจ แต่ศัตรูตัวฉกาจที่บ่อนทำลายลัทธิมากที่สุด คือคนในลัทธิเอง ที่เกิดอาการท้อถอย หมดไฟถอดใจ หรือขี้เกียจ ซึ่งจะทำให้ผลงานซึ่งเป็นเกียรติภูมิของลัทธิเสื่อมศักยภาพลงไปเรื่อยๆดังนั้น ถ้าอยากให้ลัทธิโฆษณาดำรงอยู่ด้วยแสนยานุภาพ เราชาวโฆษณา มาช่วยกันเติมไฟสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ส่งเข้าประกวด ในงาน ADMAN “ADVERTISM” เพื่อสืบสานลัทธิโฆษณาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป
โฆษณาเปรียบเสมือนลัทธิที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนทำโฆษณามาเป็นเวลานานจุดกำเนิดของลัทธิโฆษณา เกิดจากนิสัยพื้นฐานของคนทำโฆษณา ที่ไม่ยอมหยุดคิด ชอบแสดงศักยภาพทางมอง ชอบลองของ ชอบชิงดีชิงเด่น ชอบล้มล้างงานเก่า หลงใหลในไอเดียที่สดใหม่ จุดมุ่งหมายสูงสุดของลัทธิโฆษณา คือความสุขทางโลก ไม่ว่าจะเป็น ยอดขาย รางวัล ความสะใจ ชื่อเสียง และรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่จุดมุ่งหมายที่ว่านี้ ไม่เคยมีที่สิ้นสุด คนโฆษณาที่เคยลิ้มรสจุดหมายดังกล่าวยังมักมีอาการเสี้ยน อยากได้อีกซ้ำๆ ส่วนคนที่ไม่เคยได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อนึ่ง การบรรลุจุดมุ่งหมายของลัทธิโฆษณามักพบกับอุปสรรค ได้แก่ ลูกค้า สินค้าน่าเบื่อ การเมืองเศรษฐกิจ แต่ศัตรูตัวฉกาจที่บ่อนทำลายลัทธิมากที่สุด คือคนในลัทธิเอง ที่เกิดอาการท้อถอย หมดไฟถอดใจ หรือขี้เกียจ ซึ่งจะทำให้ผลงานซึ่งเป็นเกียรติภูมิของลัทธิเสื่อมศักยภาพลงไปเรื่อยๆดังนั้น ถ้าอยากให้ลัทธิโฆษณาดำรงอยู่ด้วยแสนยานุภาพ เราชาวโฆษณา มาช่วยกันเติมไฟสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ส่งเข้าประกวด ในงาน ADMAN “ADVERTISM” เพื่อสืบสานลัทธิโฆษณาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป
Credit Link: http://www.admanawards.com/theme2008.php