วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2550 เวลา 14.00 – 16.30 น. การจัดงาน Leo Burnett Cannes Predictions ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของลีโอ เบอร์เนนท์ ทั่วโลก มาตลอด 21 ปี ซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานโฆษณาชั้นดีจำนวน 53 ชิ้น จากทุกมุมโลกมาให้ชม เพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมทำนายผลว่าภาพยนตร์โฆษณาชิ้นใดที่น่สจะเข้าสู่การชิงชัยบนเวที Cannes Awards โดยลีโอ เบอร์เนนท์ กรุงเทพ ได้จัดงาน Leo Burnett Cannes Predictions ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 สำหรับการประกาศผล Cannes Awards 2007 จะประกาศในคืนวันที่ 23 มิ.ย. 2550 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส
Read More: http://www.kratookfilm.com/wb/viewtopic.php?t=16551
สดจากคานส์/ไทยได้ 12 Lions สูงสุดของเอเชีย
ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานประกวดโฆษณา Cannes Lions 2007 สำหรับวงการโฆษณาไทยถือได้ว่ารับรางวัลน้อยลงกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด ทำได้เพียง 12 รางวัล ดังนี้
- 4 Gold Awards จาก 2 Press Lions และ 2 Outdoor Lions ด้วยผลงานไอเดียเดียวกันของ Leo Burnett “Barriercycle” และ Ogilvy& Mather “Tree”
- 2 Silver Awards จาก Film Lions กับงานที่คุ้นตาคนไทย “จิ้งจก” ของแผ่นฝ้าเฌอร่า โดย
Publicis และ “เซลล์แมน” ของกรุงเทพประกันชีวิต โดย Creative Juice\ G1
- 5 Bronze จาก 4 Press Lions เริ่มด้วยงาน “Concrete Door” ผลงานของ Lowe Bangkok แบรนด์ Brick Door for MUL-T-LOCK
ชิ้นที่สอง Fish, Cockle, Squid ผลงานของ McCANN Erickson แบรนด์ Super Lock Food Containers
ชิ้นที่สาม Snake, butterfly ผลงานของBangkok Showcas แบรนด์ I-Mobile 902 phone
ชิ้นสุดท้าย Fresh Prawns, Fresh Fish ผลงานของ BBDO Thailand แบรนด์ Tesco Lotus Superstore
และ 1 Film Lions กับภาพยนตร์โฆษณา Smooth E “บ้าวัตถุ” โดย JEH United
- แถมท้ายด้วย 1 Promo Lion จาก “Anyone can sell” แบรนด์ ห้าง HOMEPRO ผลงานนี้เป็นของ BBDO
โดยภาพรวมถึงแม้ประเทศไทยจะได้รางวัลน้อยลง แต่หากนับเฉพาะเอเชียด้วยกันประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าใคร โดยอินเดียได้แค่ 1 Silver และ 2 Bronze ส่วนญี่ปุ่นก็มีแค่ 1 Bronze เท่านั้น