Friday 28 February 2014

Facebook ตัวการนำความหายนะมาสู่ชีวิตคู่ !!!

 

8 วิธีที่ Facebook อาจทำลายชีวิตแต่งงานของคุณได้

Facebook เป็นสุดยอดช่องทางติดต่อกับเพื่อนฝูงทั้งเก่าและใหม่ แต่เครือข่ายสังคมออนไลน์นี้กำลังบ่อนทำลายชีวิตแต่งงานของคุณอยู่หรือเปล่า ???
อย่างไรก็ตาม จะโทษว่าเป็นความผิดของเฟสบุ๊คก็ไม่ได้นะคะ สิ่งที่นำความหายนะมาสู่ความสัมพันธ์คือการที่คู่แต่งงานใช้เครือข่ายสังคมแห่งนี้อย่างผิดๆ สถิติการหย่าร้างออนไลน์ฉบับนี้ พบว่า 1ใน 5 ของการหย่าร้างในสหรัฐฯ ระบุว่ามีเฟสบุ๊คเป็นสาเหตุ เฟสบุ๊คมีผู้ใช้มากกว่า 900 ล้านคนทั่วโลก จึงไม่น่าแปลกใจว่ามีผู้คนมากมายรู้จักกันผ่านเฟสบุ๊คและในจำนวนนี้ก็คงมีหลายคนที่มาในรูปของการนอกใจคู่ของตน
8 วิธียอดฮิตที่คู่สมรสอาจทำลายชีวิตแต่งงานได้ด้วยเฟสบุ๊ค
1.ถ่านไฟเก่า การหาแฟนเก่าเจอทางเฟสบุ๊คเป็นเรื่องง่ายมาก นี่อาจไปจุดถ่านไฟเก่าเข้าและนำไปสู่ความสัมพันธ์แบบชู้สาวได้
2. ปล่อยให้เฟสบุ๊คครอบครองทุกวินาทีของวัน เฟสบุ๊คอยู่ห่างเราไปแค่เพียงไม่กี่คลิ๊ก อาการติดเฟสบุ๊คอาจเกิดขึ้นได้ด้วยเหตุนี้และจะนำไปสู่ความขุ่นเคืองเมื่อผู้ใช้เริ่มเปรียบเทียบข้อมูลใหม่ๆ น่าตื่นเต้นของคนอื่นกับชีวิตจำเจซ้ำเดิมของตนเอง
3. บ่นเรื่องส่วนตัวออกสื่อผ่านการอัพเดตสถานะ การใช้เฟสบุ๊คป่าวประกาศปัญหาชีวิตแต่งงาน ข้อมูลส่วนตัวหรือบ่นเรื่องคู่สมรสของตนออกสื่อนั้นสร้างความร้าวฉานและรังแต่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณ "ซับซ้อน" ยิ่งกว่าเก่า
4.แบ่งปันข้อมูลเรื่องปัญหาความสัมพันธ์กับผู้อื่นผ่านทางแชทมากเกินไป การระบายปัญหาชีวิตแต่งงานผ่านแชทส่วนตัวกับใครอีกคนที่นอกเหนือจากคู่สมรสของคุณจะทำให้เกิดความสนิทสนมกับบุคคลนั้น ๆ และความสัมพันธ์อาจพัฒนาเกินเลยได้อย่างรวดเร็ว ขึ้นอยู่กับแรงจูงใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งสองฝ่ายที่แชท
5.ใส่ใจสัตว์สมมุติในฟาร์มวิลล์มากกว่าครอบครัวหรือคู่สมรส การเล่นเกมทางเฟสบุ๊คเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ความเร้าใจจากเกมออนไลน์อาจทำให้ละเลยครอบครัวและคู่สมรสในชีวิตจริงได้
6.จีบเล่นทางโพสต์สาธารณะ รูปถ่ายและประวัติ การแสดงความคิดเห็นเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมเฟสบุ๊ค แต่ขอให้ระวังสิ่งที่คุณจะโพสต์ด้วย การไม่โพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมเป็นมารยาทอย่างหนึ่งและการไม่เกี้ยวพาราสีใครอื่นนอกจากคู่ของตนยังเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาคำมั่นในชีวิตสมรสอีกด้วย
7.เป็นเพื่อนกับคนที่อาจทำลายชีวิตแต่งงานของคุณ ได้โดยตรงหรือโดยอ้อม บนหน้าเข้าสู่ระบบการใช้งานของเฟสบุ๊คเขียนไว้ว่า "เชื่อมต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา" ทว่าหากคนที่คุณเชื่อมต่อด้วยจะส่งผลด้านลบต่อชีวิตแต่งงานของคุณแล้วละก็ สถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลง นี่รวมถึงเพื่อนที่ชอบจีบเล่น ครอบครัวของคู่สมรสและเพื่อนที่ชอบยุ่มย่ามเรื่องของคนอื่น
8.ไม่ยอมเล่าให้คู่สมรสฟังว่าทำอะไรบนเฟสบุ๊คบ้าง การไม่ยอมเอ่ยถึงเฟสบุ๊คเป็นตัวบ่งชี้ว่าคู่ของคุณอาจพยายามปิดบังอะไรบางอย่าง นี่อาจก่อให้เกิดความไม่เชื่อใจกันซึ่งนับเป็นเรื่องคอขาดบาดตายต่อชีวิตแต่งงานทีเดียว
เฟสบุ๊คเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารออนไลน์หลักๆ และเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนส่วนมาก ดังนั้นเฟสบุ๊คจึงควรจะเป็นหัวข้อสนทนาปกติระหว่างคู่สมรส หัวข้อสนทนาที่ว่านี้ควรรวมถึงการบอกให้คู่สมรสทราบว่าคุณเป็นเพื่อนทางเฟสบุ๊คกับแฟนเก่า บอกพาสเวิร์ดของคุณแก่คู่สมรส คุยกันถึงเรื่องขอบเขตของโลกออนไลน์ในความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองและความไว้เนื้อเชื่อใจกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก…theasianparent.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก…unveiledwife.com