Tuesday 24 June 2014

“ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ” รับคำท้า Castrol บิดตามอาทิตย์พิชิตสุดขอบประเทศ ถ่ายทำโดย Sky Exits Films Production #SkyExits

“ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ” รับคำท้า Castrol บิดตามอาทิตย์พิชิตสุดขอบประเทศ
ถ่ายทำโดย Sky Exits Films Production



หล่อ เท่ห์ แข็งแรง “อนันดา เอเวอริงแฮม” แบรนด์แอมบาสเดอร์สุดเท่ “คาสตรอล เพาเวอร์ วัน” เลยรับคำท้าภารกิจไม่ธรรมดา “บิดตามอาทิตย์พิชิตสุดขอบประเทศ” จากตะวันออกสุดที่โขงเจียมถึงตะวันตกสุดที่สังขละบุรี ระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพน้ำมันหล่อลื่นคาสตรอล เพาเวอร์ วัน สูตรพิเศษที่ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะเพื่อให้เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะเต็มพลัง ตรงคอนเซปต์ “รถพร้อมใจพร้อม” พาไปเที่ยวได้ทุกที่ตามที่ใจต้องการ 



แมนแฮนซั่มขนาดนี้ เห็นทีต้องส่องทุกอิริยาบถ โดยเราได้ติดตาม เริ่มทริปแต่เช้าตรู่รับแสงแรกของวัน ณ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี บริเวณริมฝั่งโขง แม่น้ำสายสำคัญของทั้งคนไทยและคนลาว หลังจากที่หนุ่ม “อนันดา” เช็คความพร้อมของมอเตอร์ไซค์คันเก่งให้พร้อมบิดไกลกว่า 1,000 กิโลเมตรสู่สังขละบุรี



ภารกิจนี้เรามากันแบบชิลๆ ขี่สบายๆ เหนื่อยก็พักแวะเที่ยวชมความงามของ 2 ข้างทาง ซึ่งจุดแรกที่หนุ่มอนันดาหยุดจอดคือ ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วแวะมาเอาฤกษ์เอาชัยที่อนุสาวรีย์ย่าโม หน้าประตูชุมพล จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความสำคัญเป็นอนุสาวรีย์สามัญชนคนแรกของไทย หลังจากนั้นพาชมวิวสวยๆ ที่เขื่อนลำตะคอง


ลัดเลาะมาถึงกาญจนบุรีพลาดไม่ได้ที่ต้องแวะชมบรรยากาศโรแมนติกที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ส่วนจุดสุดท้ายสำหรับภารกิจนี้ อนันดาพามาชมแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ ณ สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่คุ้นกันในชื่อสะพานมอญนั่นเอง ระหว่างทางนอกจากการได้ทำสิ่งที่ชอบคือการขี่มอเตอร์ไซค์ ได้สัมผัสพลังที่เหลือเชื่อ อนันดายังได้พบกับมิตรภาพใหม่ๆ มากมายที่เกิดขึ้นง่ายๆ ระหว่างการเดินทางได้เจอคุณตำรวจใจดี ที่ช่วยบอกทางตรงด่านตรวจ ได้แวะเตะฟุตบอลกับเด็กๆ ที่วัดมอญ สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ได้เห็นน้ำใจของผู้คนได้เห็นวิวธรรมชาติสวยๆ รอบตัว ประทับใจกับทุกอย่างที่ได้รับตลอดทริปพิเศษนี้ หลังจากภารกิจเสร็จสิ้นอนันดาเล่าความประทับใจในทริปนี้ว่า




“ผมได้เห็นแสงแรกของวันที่โขงเจียม แสงสีทองของพระอาทิตย์ที่สะท้อนเป็นประกายระยิบระยับบนแม่น้ำโขงสวยประทับใจมาก ส่วนแสงสุดท้ายที่ตกไปพร้อมทิวเขาอันกว้างใหญ่ที่สังขละบุรีก็แจ่มไม่แพ้กันเลย ผมอยากให้เพื่อนๆ ได้ออกมาเจอประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ ประเทศเรามีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ และมีเอกลักษณ์มากมาย โดยเฉพาะเวลาที่ บิดคันเร่งแล้วไปได้อย่างที่ใจต้องการนั้น มันให้ความรู้สึกที่ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาบรรยาย ต้องออกมาลองเองแล้วจะรู้ หลายคนมักบอกว่าไม่มีเวลา ไม่กล้า ไม่พร้อม หรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ถ้าเป็นเรื่องมอเตอร์ไซค์ วันนี้ผมพิสูจน์แล้วว่าด้วยมอเตอร์ไซค์ธรรมดาๆ ก็สามารถพาเราไปทุกที่ได้ตามใจต้องการแค่เตรียมรถให้พร้อม ฟิตร่างกายให้แข็งแรง ขับขี่อย่างมีสติไม่ประมาท เท่านี้ก็ไปได้ทุกที่ที่อยากไป แล้วคุณจะภูมิใจที่ทำได้ครับ” 


เคล็ดลับในการขี่ไปอย่างใจต้องการ ง่ายๆ เพียงแค่เตรียมรถให้พร้อมบิดอย่างปลอดภัยด้วยผลิตภัณฑ์”คาสตรอล เพาเวอร์ วัน” น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ได้รับการคิดค้นมาเพื่อให้รถของคุณเร่งความเร็วได้สูงสุดเต็มสมรรถนะ ส่งผ่านพลังจากคันเร่งถึงล้อหลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หรือแวะเอารถคู่ใจของคุณไปเข้า “ศูนย์บริการคาสตรอลไบค์พอยท์” เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ก่อนออก ทริปทุกครั้ง