Thursday 26 June 2014

A Wedding That Will Move You: Rowden & Leizel

คลิปแต่งงานแสนซึ้งแต่สุดเศร้าถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลอย่างมากมาย เนื้อหาในคลิปคือพิธีแต่งงานของสองหนุ่มสาวคู่รัก ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และสิ้นใจในเวลาต่อมา คล้อยหลังพิธีแต่งงานไปเพียง 10 ชั่วโมง

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 จนถึงตอนนี้ก็มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้งแล้ว คุณ Hasset Go เจ้าของคลิปวีดิโอได้เล่าเรื่องราวไว้ในคำอธิบายคลิปว่า...

"ต้นปีที่ผ่านมา โรวเดนและเลเซิล ตัดสินใจที่จะเข้าพิธีแต่งงานกันในวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 ซึ่งจะเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 30 ปีของฝ่ายชายพอดี ทั้งคู่มีลูกสาวกำลังน่ารักวัยสองขวบด้วยกัน 1 คน ช่างเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ

แต่แล้วโชคชะตาก็พลิกผัน เมื่อโรวเดนถูกตรวจพบในเดือนพฤษภาคมว่า เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะที่สี่ สิ่งสุดท้ายที่เขาต้องการก่อนจะจากโลกนี้ไปคือการได้แต่งงานกับรักแท้ของตัวเอง ด้วยความปรารถนาประการนี้ พิธีแต่งงานระหว่างโรวเดนและเลเซิลก็ถูกตระเตรียมขึ้นในเวลาเพียง 12 ชั่วโมงถัดมา พิธีแต่งงานจัดขึ้นที่โรงพยาบาล เนื่องจากโรวเดนไม่แข็งแรงพอจะออกไปข้างนอกได้ เราพาบาทหลวงมาถึงที่ พิธีดำเนินไปราวกับเรื่องราวในเทพนิยายแต่ก็ทำให้หัวใจแตกสลายในคราวเดียวกัน

โรวเดน โก จากไปด้วยวัย 29 ปี เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 เพียง 10 ชั่วโมง หลังพิธีแต่งงานเท่านั้น.."

ทั้งนี้ บรรยากาศพิธีแต่งงานในคลิปผสมปนเปไปด้วยความเศร้าและความยินดี เจ้าสาวพยายามทำตัวให้สดใสแม้จะมีช่วงเวลาที่เกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ส่วนฝ่ายเจ้าบ่าวแม้จะดูอ่อนระโหยโรยแรง แต่ก็ยังยิ้มอย่างอบอุ่นให้กับผู้หญิงคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา พิธีการดำเนินไปอย่างเรียบง่ายและเปี่ยมไปด้วยความหมายในทุก ๆ วินาที

ด้านความคิดเห็นที่ผู้เข้าชมมีต่อคลิปวิดีโอดังกล่าวล้วนกล่าวเป็นเสียงเดียวกัน คือ ซาบซึ้ง ประทับใจในความรักของทั้งคู่ โดยเฉพาะฝ่ายเจ้าสาวที่ยังคงรักและอยู่เคียงข้างคนรักของเธอแม้ในช่วงที่ย่ำแย่ที่สุดของชีวิต บ้างก็เขียนว่าเจ้าบ่าวได้มีความทรงจำที่ดีที่สุดก่อนจะจากโลกนี้ไป และความรักของทั้งคู่จะยั่งยืนยิ่งกว่าคำว่าตลอดกาล