Friday 14 March 2014

5 วิธีการหักดิบ พฤติกรรมผี facebook ของคุณ!!

 
 
 



เคยสงสัยไหม? ทุกครั้งที่ล๊อคอินเข้ามาใน facebook ต้องเจอบางเฟรนด์ที่อัพเดทอยู่ ไม่ว่าจะเข้ามาช่วงไหน? เช้ามืด สาย ดึก ดึกมาก 24 ช.ม. ก็ยังคงเห็นบางเฟรนด์ที่ว่า

อัพเดทชีวิตตัวเองอยู่ หล่อนแชร์ ภาพ วิดีโอ สาระ ไร้สาระ บ่นงึมงำ และมักเป็นผู้คอมเม้นท์ลำดับต้นๆ ของสเตตัสเพื่อนๆ เฟสบุ๊กที่ไม่เคยหลับไหล เพื่อนที่ไม่เคยมาตามนัดในชีวิตจริง … "อิผีเฟสบุ๊ก!!"

ในขณะที่กำลังสงสัยถึงพฤติกรรมผีเฟสบุ๊ก คุณเองก็มีเอี่ยวกับอาการติดงอมแงมเฟสบุ๊ก หลังตามติดพฤติกรรมของผีเฟสบุ๊กมาได้สักพัก ความจริงพฤติกรรมนี้ เป็นอาการติดโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คชนิดหนึ่ง ลำดับการเยียวยาไม่ได้ยากเย็นอะไรมาก ลอง 5 วิธีการหักดิบ เหล่านี้ไปใช้ดูสิ !!


1. ให้คนที่คุณไว้ใจช่วยดูการเข้าเฟสบุ๊กของคุณ


หลายครั้งที่คุณตั้งปฏิญาณอะไรไว้ แล้วสุดท้ายต้องจบด้วยการทำผิดซ้ำซาก อันเกิดมาจากความเคยชินส่วนตัว ลองทิ้งอีโก้ที่ว่าทุกอย่างข้าเอาอยู่เอาไว้ แล้วให้คนที่คุณไว้ใจได้มีส่วนในการทักท้วง และแก้ปัญหา .

ในกรณีนี้เดินไปบอกกับคุณพ่อคุณแม่ที่รัก สารภาพกับท่านว่า " หนูติดเฟสบุ๊ค!! " อธิบายให้พวกท่านฟังถึงอาการปวดร้าวบริเวณทรวงอก ที่ต้องละสายตาออกจากคอมพิวเตอร์ พวกเค้าจะมาพร้อมมาตรการแจ้งเตือน เลิก /เล่น เฟสบุ๊ก เป็นเวลาที่ได้ผลจริง .

2. ชัตดาวน์การเข้าถึงอินเตอร์เนต


หากต้องใช้คอมพิวเตอร์แล้ว กลัวจะอดใจจากเฟสบุ๊กไม่ได้ ให้จัดการปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตทุกๆ ทางซะ .


3. ปิดแอพเฟสบุ๊กบนมือถือ


เทคโนโลยีสมาร์ทโฟน ช่วยสนับสนุนการเข้าถึงเฟสบุ๊กผ่านแอพพลิเคชั่น จงทำให้แน่ใจว่าปิดแอพพลิเคชั่นเหล่านั้นไปแล้ว หรือถอดการติดตั้งออกไปเลยดีกว่า .

4. ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง

หากิจกรรมทำร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อลืมเรื่องเฟสบุ๊กไปจากสมองบ้าง .


5. เตือนตัวเองงว่าเล่นเฟสบุ๊กเป็นอะไรที่เสียเวลา


เฟสบุ๊ก อาจช่วยให้การติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูง ญาติสนิท มิตรเลิฟ ที่ห่างหาย กันได้อย่างง่ายๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันเทียบไม่ได้สักเศษเสี้ยว กับการพูดคุยพบปะกันในชีวิตจริง และยิ่งติดมากขึ้น ก็ลดโอกาสการพบเจอเพื่อนๆ มากขึ้น

เพื่อนในเฟสบุ๊กคุณอาจขึ้นหลักร้อยหลักพัน แต่ในความเป็นจริง คุณควรรู้ว่าใครคือเฟรนด์ที่สำคัญในชีวิตคุณ ปิดเฟสบุ๊กและออกไปเจอกับพวกเค้าตัวเป็นๆ ซะบ้างเถอะ .