Tuesday 11 March 2014

10 ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บสไตล์โมเดิร์น[ว่างๆไปกันปะ]

 
 
 

แซ่บซี้ดจี้ดถึงใจ...นิยามทางรสชาติที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของอาหารอีสานได้เป็นอย่างดี ความจัดจ้านและรสชาติอันเผ็ดร้อนที่แทรกตัวอยู่ในส้มตำ ลาบ น้ำตก ซกเล็ก เป็นเมนูจานโปรดที่หลายคนบอกตรงๆ ว่าไม่มีทางยอมให้ขาดไปจากชีวิต แต่ครั้นจะกินส้มตำข้างทางเจ้าประจำทุกวันก็อาจจะเบื่อ ถมเดี๋ยวนี้คนก็ใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ในห้างสรรพสินค้าบางคนก็คงอยากกินส้มตำในบรรยากาศดีๆ ที่มีเมนูอาหารอีสานอร่อยๆ ทั้งแบบต้นตำรับและแบบฟิวชั่นมาลิ้มลองกันบ้างใช่ไหมล่ะ ถ้าใครกำลังมองหาร้านอาหารอีสานแนวนั้นอยู่ล่ะก็ ตามมาทางนี้ เพราะเรารวบรวมร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์นที่รับรองว่าแซ่บมาให้แล้ว

ที่มา : wongnai.com

10.แสนแซ่บ ซี้ด โลตัส พัฒนาการ

สุดท้ายความแซ่บกันที่ แสนแซ่บ ซี้ด ร้านอาหารไทย- อาหารอีสานที่เปิดบริการในดิสเคาท์สโตร์ที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งไทยและอีสาน มาถึงถิ่นแล้วอย่าพลาดกับเมนูสุดแซ่บ อย่าง "ยำแสนซี้ด" ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มในคลุกกับผักสมุนไพรที่มาในรูปแบบเมี่ยงคำ "ตำแสนซี้ด" เมนูแนะนำของทางร้าน ที่รับประกันเรื่องรสชาติและเครื่องเคล้าที่มาแบบจัดเต็มทั้ง ขนมจีน กระเทียมและหอมแดงคั่ว กับหมูยอและกุนเชียงทอด ยิ่งได้กินคู่กับ "หมูสามชั้นเบรคแตก" หมูสามชั้นนุ่มๆ หมักด้วยสูตรลับของที่ร้าน โรยด้วยกระเทียมทอดกรอบ ยิ่งอร่อย หรือจะสั่ง "ไก่ทอดสมุนไพร" ไก่ทอดหมักซีอิ๊วและซอสปรุงจนรสชาติกลมกล่อมกำลังดี แล้วคลุกด้วยแป้งทอดกรอบผสมข้าวคั่วทอดโรยด้วยใบมะกรูดและตะไคร้ทอดกรอบยิ่งอร่อยเหาะ ใครอยากรู้ว่าอาหารอีสานของแสนแซ่บ แซ่บยังไงล่ะก็แวะมาโดนดู

ตั้งอยู่ที่ ระหว่างพัฒนาการ 43-45 (โลตัส พัฒนาการ จากคลองตัน ตรงมาตามถนนพัฒนาการ โลตัสอยู่ก่อนถึงสี่แยกพัฒนาการพัฒนาการ) สวนหลวง , สวนหลวง ,
กรุงเทพมหานคร

9.Zaap Express อารีย์

หากใครเป็นเจ้าถิ่นแถวซอยอารีย์คงรู้จักกับร้านส้มตำสไตล์โมเดิร์นขนาดย่อมอย่าง Zaap Express เป็นอย่างดี เพราะเพียงเดินแค่ห้านาทีจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อารีย์ ด้วยความที่ร้านสะอาดสะอ้าน บริการรวดเร็ว อาหารอร่อยแถมราคาย่อมเยา ทำให้หลายคนสมัครใจเป็นลูกค้าประจำและตั้งนิยามของร้านนี้ว่า "สะอาด เร็ว แซ่บ สบายกระเป๋า" แวะมาแล้วต้องเปิดประเดิมกันด้วย "ส้มตำแซ่บคลาสสิค" ส้มตำรสจัดที่เติมความอร่อยด้วยไข่เค็มและกุนเชียง รสเผ็ดกลางๆ กินได้โดยทั่วกัน แต่ถ้าชอบความเผ็ดต้อง "ส้มตำไทยใส่ปู" ที่ทางร้านบรรจงทำความสะอาดและตัดเล็บปูเพื่อเอาสิ่งสกปรกออก ถ้าลำพังส้มตำยังไม่พอก็จัดไปกับ "ไก่ย่างแซบกริ๊บ" ไก่ย่างหนังกรอบกำลังดี ด้านในนุ่มหอม ไม่แห้งหรือแฉะเกินไป เป็นเมนูที่หลายคนเทใจให้ และยังมีอีกหลายเมนูความแซ่บที่น่าลิ้มลอง ใครนึกอยากทานอาหารอีสานอร่อยๆ แต่มีเวลาไม่มากและไม่อยากจ่ายแพงให้ Zaap Express ดูแลได้เลย

ตั้งอยู่ที่ ถนนพหลโยธิน (ชั้น G อาคารพหลโยธินเพลส หน้าร้านจะอยู่ติดฝั่ง ซ.สายลม) สามเสนใน , พญาไท ,
กรุงเทพมหานคร 10400

8.คำพูน เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

ด้วยสไตล์การแต่งร้านแนวโมเดิร์นคลาสสิคที่ยังคงกลิ่นอายท้องถิ่นที่นำเครื่องมือยังชีพ ทั้งสุ่มจับปลา ไซดักกุ้งมาตกแต่งอย่างลงตัว รวมถึงรสชาติอาหารจัดจ้านแบบต้นตำรับอาหารอีสานขนานแท้ทำให้หลายคนเทใจให้ร้านนี้กันเป็นทิวแถว สำหรับเมนูเด็ดมัดใจคงหนีไม่พ้น เมนูชื่อสะดุดหูอย่าง "ตำโครตมั่ว" ที่ทางร้านนำตำซั่วและตำมั่วมาต่อยอดจนกลายเป็นตำโครตมั่วที่ใส่ทั้งขนมจีน หมูยอ ถั่วงอก แหนมและผักกาดดองที่รสชาติทั้งนัวทั้งแซ่บ หรือจะเป็นเมนูกินง่าย อย่าง "ไก่ย่างข้าวเหนียวทอด" ไก่ย่างหมักสูตรคำพูนทานคู่กับข้าวเหนียวปั้นชุบแป้งผสมไข่ทอดเป็นลูกกลมขนาดพอดีคำที่รสชาติไม่ซ้ำใคร นอกจากอาหารอีสานที่เราคุ้นเคย ที่นี่ยังมีเมนูอาหารพื้นบ้านอีสานให้ชิม ไม่ว่าจะ แกงเปรอะ, ปลาร้าสับ, หมกปลาช่อน ใครที่ชอบอาหารอีสานรสดั้งเดิมในบรรยากาศโมเดิร์นอีสานมาลิ้มลองรสชาติกันได้เลย

ตั้งอยู่ที่ ถนน บรมราชชนนี (ชั้น 5 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า) Central Pinklao (เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า) , บางบำหรุ , บางพลัด ,
กรุงเทพมหานคร 10700

7.ยำแซ่บ Central World

7.ยำแซ่บ Central World
เวลายาวนานกว่า 16 ปีที่เปิดทำการและสาขาที่มีมากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ทำให้ ยำแซ่บ เป็นอีกร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์นที่หลายคนคิดถึง เพราะที่นี่รวบรวมเมนูอาหารอีสานไว้ครบ ไม่ว่าจะ ยำ ตำ ลาบ มีหมด อีกทั้งทางร้านยังใส่ใจในเรื่องรสชาติ คุณภาพความสดสะอาดของวัถุดิบ ที่นี่เราสามารถมองเห็นแม่ครัวปรุงอาหารให้เราเห็นกันสดๆ นอกจากอาหารอีสานรสเด็ด ที่นี่ยังมีเมนูอาหารไทย อาหารจีน รวมถึงของหวานให้เลือกอร่อยได้ครบ

ตั้งอยู่ที่ Central World (ชั้น 6 โซน Beacon) Central World (เซ็นทรัลเวิลด์) , ปทุมวัน , ปทุมวัน ,
กรุงเทพมหานคร

6.ตำแหล Union Mall

อีกหนึ่งร้านอาหารดาราที่เกิดจากการร่วมมือลงทุนลงแรงกันระหว่างนางร้ายหน้าสวย อย่าง เมย์ เฟื่องอารมณ์ ผู้จัดการนักแสดงคนดัง เอ-ศุภชัย และ ช่างแต่งหน้ากึ่งสาว เฮเลน จนกลายเป็นร้านอาหารอีสานรสแซ่บแสบทรวงในนาม ตำแหล ที่มีเมนูเด็ดทั้งรสชาติและชื่อ อย่าง ตำแฉแหลก, ซุปตาร์ทอดหรือหมูแดดเดียวทอดสมุนไพร, ยำแซ่บมินิ ที่ใช้มะละกอมาทอดกรอบคลุกเคล้ากับน้ำยำรสสะเด็ด และอีกหลายเมนูที่ 3 ซุปตาร์คุมเข้มการปรุงในทุกจานจึงการันตีได้ถึงความอร่อยในทุกจาน ใครที่อยากพิสูจน์รสมือดารา ผู้จัดการและช่างแต่งหน้าคนดังแห่งวงการเชิญได้ที่ตำแหลจ้า

ตั้งอยู่ที่ ถนน ลาดพร้าว (ยูเนี่ยน มอลล์ (Union Mall) ชั้น 1 ตรงข้ามร้าน UCC Coffee shop) Union Mall (ยูเนี่ยนมอล) , ลาดยาว , จตุจักร ,
กรุงเทพมหานคร 10900

5.ส้มตำนัว Siam Center

ขวัญใจทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานสำหรับร้าน ส้มตำนัว ร้านอาหารไทยอีสานสไตล์โมเดิร์นที่เปิดบริการย่านสยามสแควร์มาหลายปี ก่อนจะเปิดสาขาเพิ่มที่ถนนเกษตร-นวมินทร์เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ล้นหลาม ใครมาที่นี่เพียงเปิดเมนูคงเกิดอาการเปรี้ยวปาก เพราะที่นี่มีเมนูทั้งแซ่บทั้งนัวมายั่วน้ำลายมากมาย ทั้ง "ส้มตำมั่ว" รสอีสานแท้จัดเต็มทั้งขนมจีน แคบหมู หมูยอ มะละกอเติมปลาร้าที่เผ็ดเอาเรื่อง "ต้มแซบกระดูกหมูอ่อน" ที่เนื้อหมูถูกต้มจนเปื่อยนุ่มผนวกกับน้ำต้มแซ่บที่ไม่เผ็ดจนเกินไปทำให้ซดได้ไม่ระคายคอเสิร์ฟร้อนๆ ในหม้อดินตั้งไฟ นอกจากเมนูอาหารอีสานที่เรารู้จักดี ที่นี่ยังมีเมนูแอบฟิวชั่นเล็กๆ อย่าง "เมี่ยงลาบทอด" ที่นำเมี่ยงมาห่อแผ่นแป้งแล้วทอดกรอบก่อนหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ หรือจะเป็น "ผัดขนมจีนกะทะร้อน" ที่ทางร้านนำเส้นขนมจีนผัดกับเครื่องปรุงหลายชนิด ใส่กุนเชียง หมูยอ แล้วโรยหน้าหมูหยองที่อร่อยไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็คงพอให้หลายคนติดอกติดใจมาเป็นขาประจำ

ตั้งอยู่ที่ สยามเซ็นเตอร์ ถนนพระราม 1 (ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์) Siam Center (สยามเซ็นเตอร์) , ปทุมวัน , ปทุมวัน ,
กรุงเทพมหานคร 10330

4.Zaab Eli Silom Complex

ร้านส้มตำสไตล์เรโทรสุดอินเทรนด์ในอารีน่า 10 ซอยทองหล่อ 10 ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกินข้าวอยู่บ้านท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ ส่วนเมนูอาหารไทยและอีสานแบบ Mix & Match แอบฟิวชั่นเล็กๆ ให้เลือกลองลิ้มหลากหลาย ทั้ง "ส้มตำเมล่อน" ที่ใช้เมล่อนจากญี่ปุ่น แครอท มะเขือเทศ มาตำกับผลไม้ อย่าง สตอร์เบอร์รี่ องุ่นที่ได้รสกลมกล่อมและความหอม หรือจะเป็นเมนูชื่อแปลก อย่าง "ต้มแซ่บไก่ย่างเห็ดรวมคอลลาเจน" ที่นำไก่ย่าง และเห็ดต่างๆ มารวมตัวกันในน้ำต้มแซ่บรสร้อนแรงแล้วเติมคอลลาเจนลงไปเพิ่มความสวยให้สาวๆ อร่อยไปพร้อมหน้าใสเด้ง และ "ต้มสำโอน้ำปู" ที่นำเอาส้มโอหวานอมเปรี้ยวมาตำปรุงรสด้วยน้ำปูนาที่ตำแล้วเคี่ยวจนได้น้ำปูรสจัดสีดำเข้มที่เด็ดดวงไม่แพ้ใคร วันไหนอยากลองอาหารอีสานรสดีแหวกแนวคิดถึง แซ่บอีลี่

ตั้งอยู่ที่ Silom Complex (ชั้น G อาคาร Silom Complex) สีลม , บางรัก ,
กรุงเทพมหานคร 10500

3.Cafe Chilli Siam Paragon

หากอยากลองอาหารอีสานแบบไฮโซพาแซ่บที่มีนิยามเลิศๆ ว่า "อาหารอีสานคืองานศิลปะชั้นสูง" แล้วล่ะก็ ต้องมาที่คาเฟ่ชิลลี่ เพราะที่นี่เป็นร้านอาหารอีสานที่ไฮโซ 3 สาว 3 สไตล์ ริก้า ดีล่า, ตู๋-เนาวรัตน์ สิปปภาค และ อีน-นราวดี บัวเลิศ มาผนึกกำลังช่วยดีไซน์เมนูอาหารอีสานสุดล้ำสไตล์ฟิวชั่นที่คงคุณค่าทางโภชนาการไว้ครบถ้วนโดยไม่ลืมใช้ผักพื้นบ้านเป็นตัวชูโรง ไม่ว่าจะเป็น "อ่อมปลาดอรี่" ที่นำเอาปลาดอรี่กับบวมหอม ผักกาดขาว กะหล่ำปลี ต้นหอม ผักชีลาว ปรุงรสด้วยน้ำพริกแกง น้ำปลา และปลาร้าต้มสุก ได้รสแซ่บแบบอินเตอร์ "ซี่โครงแกะย่างข้าวเหนียวทอด" เมนูหรูที่ใช้เนื้อแกะนิวซีแลนด์เคล้ากับเครื่องปรุงสูตรพิเศษนำไปย่างเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวดำม้วนเป็นแท่งพันด้วยแป้งนำไปทอดกินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วนี้แหละสุดยอด อีกเมนูที่ไม่ควรมองข้ามกับ "ส้มตำไข่ปลาแซลมอน" เครื่องเคล้าจัดเต็มกลายเป็นส้มตำผสมกับไข่ปลาแซลมอน และเนื้อปลาแซลมอน ที่หลายคนหลงใหล มาตกหลุมรักอาหารอีสานชั้นเลิศรสแซ่บในบรรยากาศหรูหราคลาสสิคที่คาเฟ่ชิลลี่กันเถอะ

ตั้งอยู่ที่ พระราม 1 (G Floor Siam Paragon) Siam Paragon , ปทุมวัน , ปทุมวัน ,
กรุงเทพมหานคร 10330

2.ตำแหลก Crystal Park

ร้านอาหารอีสานตกแต่งเรียบง่าย ใช้วัสดุธรรมชาติที่บรรจงเลือกสรรเครื่องดนตรีไทยและเครื่องมือหาปลาโบราณมาผสมผสานกับสไตล์โมเดิร์นอย่างลงตัวที่มีดาราคนสวย เปิ้ล วีนัส มีวรรณ์ เป็นเจ้าของนามว่า ตำแหลกแห่งนี้ เปิดตัวมานานกว่า 10 ปีแต่ทุกวันนี้ลูกค้ายังคงแน่นขนัดจนต้องสาขารองรับเพิ่ม แวะมาตำแหลกทั้งทีอย่าพลาดประเดิมความอร่อยกับเมนูเรียกน้ำย่อย อย่าง "ออเดิร์ฟตำแหลก" ซุปมะเขือเทศที่ล้อมรอบด้วยเครื่องเคียง ทั้งไส้กรอกอีสาน หมูยอนึ่ง ไข่ต้มยางมะตูมคอหมู และผักสด ต่อกันด้วยเมนูเด็ด "ตำซะปูปลาร้า" ส้มตำปูปลาร้าใส่มาในถาดพร้อมกับขนมจีน ถั่วงอก แคบหมู ใบสะระแหน่ที่รสชาติครบเครื่อง "หม่ำคั่วสมุนไพร" หม่ำหมูชิ้นเล็ก ๆ กำลังดี คั่วกับเครื่องสมุนไพร หอมสมุนไพร แล้วมาดับความเผ็ดร้านด้วย "แกงผักหวานเห็ดถอบ" ที่ทางร้านนำผักหวานและเห็ดถอบหรือเห็ดเผาะมาแกงซดกันคล่องคอ ใครเป็นคออาหารอีสานตัวจริงอย่าพลาดกับร้านนี้

ตั้งอยู่ที่ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ชั้น 2 Crystal Park เกษตรนวมินทร์) THE CRYSTAL (เดอะคริสตัล) , ลาดพร้าว , ลาดพร้าว ,
กรุงเทพมหานคร 10240

1.Jad Jan CDC

เปิดประเดิมกันที่ จัดจ้าน ร้านอาหารไทย - อาหารอีสานสไตล์โมเดิรน์บรรยากาศดีมีพริกเขียวและแดงสดเป็นสัญลักษณ์ประจำร้าน ที่คนรักอาหารอีสานการันตีความอร่อย ที่นี่มีเมนูทั้งไทยและอีสานอร่อยให้เลือกหลากหลาย สำหรับอาหารอีสานหลายคนเทใจให้กับความจัดจ้านและนัวของส้มตำปูม้า ต้มแซ่บกระดูกอ่อน น้ำตกหมู ไก่ทอดสูตรจัดจ้าน ยำมาม่าทะเล ขณะที่อาหารไทยก็ไม่น้อยหน้าความอร่อย เมนูที่่เด็ดจนต้องบอกต่อ อย่าง น้ำพริกปลาทูที่เสิร์ฟพร้อมผักลวกสีสวย แกงเหลืองยอดมะพร้าวอ่อนปลากะพงที่หาทานได้ยาก แถมยังมีเมนูกินเล่นอย่าง ขนมปังหน้าหมูที่หอมอร่อยถูกใจทุกคน และถ้าใครอยากกินอาหารจานเดียวที่นี่ก็มีให้ ใครอยากรับรสจัดจ้านของอาหารอีสานมาที่จัดจ้านสิเด็ด

ตั้งอยู่ที่ คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ถนนเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา) มีความยาวด้านหน้าติดถนนกว่า 370 เมตร (Building - K4-101 K4-103)) Crystal Design Center (CDC) , คลองจั่น , บางกะปิ ,
กรุงเทพมหานคร 10240