Sunday 9 June 2013

นักการเมืองไปหาเสียงกับชาวเขาเผ่านึง

นักการเมืองไปหาเสียงกับชาวเขาเผ่านึง 

"ผมจะผลักดันให้การต้มเหล้าสามารถทำได้อย่างเสรี ไม่มีใครจะมาไล่จับอีกต่อไป" เขาประกาศ 
"อื้อฮือ อื้อฮือ" เสียงชาวเขาที่ฟังอยู่ร้องขึ้นมาพลางกระทืบเท้าจนแผ่นดินสะเทือน 
นักการเมืองยิ้มอย่างพอใจพลางพูดต่อ 

"ผมจะผลักดันให้มีการเล่นหวยใต้ดินอย่างเสรี พี่น้องจะได้รวยกันซะที" 
"อื้อฮือ อื้อฮือ" พวกชาวเขาร้องดังขึ้นแล้วกระทืบเท้าอย่างฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย 
นักการเมืองยิ่งได้ใจ เขาประกาศต่อ

"แล้วผมจะผลักดันให้พี่น้องทุกคนได้สบายกัน ผมจะต่อน้ำประปาจากในเมืองมาให้ใช้กัน ระยะทาง 70-80 กิโลแค่นี้ผมเนรมิตให้ได้แน่นอน"
"อื้อฮือ อื้อฮือ" ชาวเขาโห่ร้องอย่างบ้าคลั่ง

หลังจากหาเสียงเสร็จ หัวหน้าหมู่บ้านพานักการเมืองเดินชมหมู่บ้าน เขาเดินไปถึงทุ่งเลี้ยงวัวขนาดใหญ่บนเขา นักการเมืองอัศจรรย์ใจมาก เพราะในทุ่งนั้นมีวัวอยู่เป็นพันตัว

"โอ้โฮ อะไรกันนี่" นักการเมืองอุทาน "บนเขามีที่เลี้ยงวัวได้มากมายขนาดนี้เชียวเรอะ
ขอผมเข้าไปดูในทุ่งหน่อยได้ไหม"

"ได้สิครับท่าน" หัวหน้าหมู่บ้านบอก "แต่ระวังอย่าไปเหยียบอื้อฮือเข้าให้นะครับ"