Monday 3 June 2013

เราต้องหัดที่จะสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานเพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เรียนรู้ถึงการทำงานภายใต้ความกดดัน และเวลาที่กำหนด การพรีเซ้นต์งานให้ออกมาดีที่สุด



JRSKY.PON 
ชื่อ : อัคร ถาวรจักร์
ชื่อเล่น : ปอนด์ Call sign : PON
ฝึกตำแหน่ง : Editor 
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการออกแบบสื่อปฎิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย

การฝึกงานที่ Sky Exits ทำให้ได้รู้ว่าเมื่อเราก้าวเข้ามาทำงานในสาขาภาพยนตร์โฆษณาแล้วนั้น เราต้องมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการคิด และการทำงานให้แตกต่างออกไปจากเดิม คือต้องมองถึงความต้องการของลูกค้ามาเป็นลำดับแรก ต้องเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการหา ref ที่อาจคุ้นหูกันดีแต่ยังไม่เคยทำมันอย่างจริงใจ

เพราะจากการที่ได้ร่วมงานกับรุ่นพี่หลายๆคนที่ Sky Exits การหา ref ก็ยังแบ่งเป็นหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นดูเพื่อเป็นไอเดีย ดูเพื่อให้ผู้อื่นสามารถมองเห็นเป็นภาพเดียวกัน และช่วยให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของไอเดียที่คิดเอาไว้ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ

การฝึกงานในตำแหน่ง Editor ทำให้มีโอกาสได้ตัดเทป casting ซึ่งก็เป็นงานที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็สนุกมาก เพราะเราสามารถที่จะทำงานได้อย่างอิสระในการเลือก shot ที่คิดว่านักแสดงเล่นได้ดีและสมบทบาทมากที่สุด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการทำงานฝ่าย Editor คงเป็นเรื่องของการสื่อสารกับฝ่าย Casting เพื่อให้ได้เทปที่ดีที่สุดของนักแสดงแต่ละคน 

สุดท้ายนี้การได้มีส่วนร่วมในการทำงานกับ Sky Exits ในช่วงเวลา 2 เดือน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ในการทำงานจริงเราไม่เพียงแต่ใช้ความรู้หรือความสามารถเฉพาะทางที่เราได้เรียนมาเท่านั้น

เราต้องหัดที่จะสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานเพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เรียนรู้ถึงการทำงานภายใต้ความกดดัน และเวลาที่กำหนด การพรีเซ้นต์งานให้ออกมาดีที่สุด ให้ลูกค้าเห็นภาพและมีความเห็นคล้อยตามไปกับเรา หรือแม้กระทั่ง การตีโจทย์ไอเดียที่ได้รับมาจากลูกค้าซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ