Thursday 6 June 2013

ชีวิตคนกรุงเทพฯ วันนี้6/6/2556



ขออภัยสำหรับคำไม่สุภาพไว้ด้วยนะคะ คือไม่ได้ มีเจตนาร้ายกับหรือพาดพิงผู้ใดจ้า เราถ่ายแบบให้คิดเชิงบวกนะคะ

"ลำบากมากไปมั้ย ทำสะพานก็ไม่ติดป้ายบอก เราจะได้ไม่ลงสะพานนี้ไปลงสะพานหน้า ข้ามถนน 8 เลนก็เสี่ยงตายอีก ข้าวของเราก็เยอะ แล้วจะให้เราปฎิบัติตัวยังไงจ๊ะ
รถชนตายมา เกิด ภรบ รถคันที่ชนเราขาด ใครจะช่วยเรียกร้องสิทธิอะไรให้เราละเนี่ย
หรือจะเป็นกุลโลบายให้คนกรุงเทพ ออกกำลังกายกันนี่
ถนนเส้นนี้ใต้สะพานลอย สร้างนานไปมั้ยจะ 10 ปี แล้ว
มันยากอะไรนักหนาค่ะ เมื่อไหร่จะเสร็จสมบรูณ์
ที่เราถ่ายมาเพราะไม่ใช่มีแต่เราหนุ่มสาว วัยรุ่นที่ใช้สะพานลอย ไหนจะคนแก่ คนมีอายุ เค้าขึ้นมาแล้ว ข้ามไม่ได้สงสารเค้า
เรายังได้พาคุณป้าข้ามถนนเลย เพราะสะพานอีกอันอยู่ไกลมากๆ ต้องนั่งรถย้อนไปอีก เพราะคุณป้าเป็นแม่บ้านทำงานฝั่งตรงข้ามสะ­พานลอยเข้างานเร็วกว่าคนออฟฟิศ เค้าเข้างานสายไม่ได้อีกน้าโดนตัดเงินอีก
พอเราไปข้ามถนนกับคุณป้า ก็จะถูกมองว่า ไม่ข้ามสะพานลอย และ
ก็เพราะคนขับรถบนท้องถนนไม่รู้ว่าสะพานลอย­นี้ถูกปิดปรับปรุงไงละจ๊ะ