Sunday 9 June 2013

ส่งลูกไปโรงเรียนวันแรก

คุณแม่คนหนึ่งจูงลูกชายวัย 3 ขวบไปส่งให้ครูอนุบาลเป็นวันแรก

คุณครูชวนเจ้าหนูพูดคุยเป็นการสร้างความคุ้นเคย
"บอกได้ไหมจ๊ะ
หนูชื่ออะไร?"
"ชื่อ บอย" เจ้าหนูตอบ คุณแม่ยิ้มภูมิใจ
"แล้วคุณแม่ล่ะจ๊ะ ชื่ออะไร?" คุณครูถามต่อ
"ชื่อ คุณแม่" เจ้าหนูตอบ คุณแม่หัวเราะเอ็นดูลูกชาย
"แล้วชื่อจริงของคุณแม่ล่ะคะ?" คุณครูชวนคุยต่อ
"ชื่อ กาญ" เจ้าหนูว่า
"เก่งจัง" คุณครูชม "แล้วคุณพ่อชื่ออะไรจ๊ะ?"
"ชื่อ คุณพ่อ" เจ้าหนูตอบอีก
"เหรอ.." คุณครูรับคำ "แล้วคุณแม่เรียกคุณพ่อว่าอะไรคะ?"
เจ้าหนูตอบ "เรียก ไอ้ผัวเฮงซวย !!"