Wednesday 23 February 2011

เราเปลี่ยนแปลงโลกไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนแปลงตัวเราเองได้


"ผมไม่เคยมองโลกในแง่ดี แต่ผมมองชีวิตของผมในแง่ดี
มองวิถีของผมในแง่ดี ผมไม่คาดหวังกับสังคม
คือถ้ามันดีขึ้นผมก็ยินดีด้วย แต่ถ้ามันเลวร้าย
ผมก็ไม่ท้อแท้ ...
เราควบคุมได้แต่ตัวเอง แต่เราควบคุมคนอื่นไม่ได้
เราเปลี่ยนแปลงโลกไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนแปลงตัวเราเองได้"
~ดร. สุวินัย ภรณวลัย

จากบทสัมภาษณื ดร.สุวินัย ภรณวลัย
หนังสือ GM 05/2007