Sunday 26 June 2016

#JRSKY #บทความจากรุ่นนี้สู่รุ่นต่อไป : การที่มาฝึกงานที่สกายเอ็กซิทส์ ได้ให้หลายๆอย่างกับหนู ไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่ได้รับ ที่ทำให้หนูได้มาร่วมงานด้วย ได้เจอผู้คนมากมาย ทั้งรุ่นเดียวกัน ทั้งผู้ใหญ่ ได้เรียนรู้การวางตัวในสถานะต่างๆ ได้เรียนรู้การทำงานจริงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ได้วิธีปฏิบัติตนในการเข้าหาผู้ใหญ่





JR.VII นางสาว วิไล สายสอน (วิ) 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 

เริ่มฝึกงาน 11 มกราคม – 29 เมษายน 2559 

แผนก Producer 

เมื่อหนูได้รู้ว่าตัวเองจะได้เข้ามาฝึกงานใน บริษัท สกายเอ็กซิทส์ จำกัด หนูรู้สึกดีใจมาก เพราะ สกายเอ็กซิทส์ เป็นบริษัทที่ค่อยข้างมีชื่อเสียงในการผลิตภาพยนตร์โฆษณา และความรู้สึกอีกอย่างที่ตามมาด้วยก็คือความกลัว เพราะด้วยความที่หนูเป็นเพียงแค่นักศึกษาที่เพิ่งเริ่มต้นการฝึกงานที่ไม่มีประสบการณ์ในการทำงานจริง

กลัวจะทำให้ระบบการทำงานของสกายที่มีความเป็นระเบียบต้องทำงานล่าช้า 
กลัวตัวเองทำงานบ่งพร่อง 

ในวันแรกที่เข้ามาทำงานใน สกายเอ็กซิทส์ นั้น หนูไม่ค่อยกล้าคุยกับใครเท่าไร เมื่อได้เข้ามาในห้อง Producer ตั้งแต่ที่พี่กวางเริ่มเปิดประตูห้องเข้ามา บรรยากาศในห้องก็เปลี่ยนไป ทุกสิ่งทุกอย่างมีความเงียบกริบ การทำงานของหนูค่อนข้างเกร็ง เพราะบรรยากาศในห้องค่อนข้างตึงเครียด 

หลายวันผ่านไปในการทำงานทุกอย่างในห้อง Producer ก็เป็นเหมือนเดิม แต่เมื่อมีวันหนึ่งที่ได้ออกไป location กับพี่กวางสองคนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกับพี่กวาง ทำให้ความกลัวของหนูที่มีต่อพี่กวางเริ่มน้อยลง และเมื่อได้ทำงานไปเรื่อยกำแพงความกลัวที่มีต่อพี่กวางก็หายไป

ครั้งนี้ทำให้หนูได้รู้ว่าเราไม่ควรตัดสินใจคนแค่ภายนอก และไม่ควรมีกำแพงกั้นกับใครก็ตามที่เราไม่รู้ถึงนิสัยภายในจริงๆของเขา 

ในแผนก Producer ที่หนูได้มาฝึกนั้น ต้องมีหน้าที่ในการติดต่อ ประสานงานกับบุคคลภายนอกต่างๆ ซึ่งแต่ละบุคคลมีนิสัยใจคอที่แตกต่างกัน ต้องรู้จักวิธีเข้าหาคนในแต่ละรูปแบบเพื่อนให้การทำงานราบรื่น ไม่ใช่เพียงแต่ในการทำงานเท่า แม้แต่การปรับตัวกับคนรอบตัว เพื่อนร่วมงานซึ่งสายงานนี้ค่อนข้างจะต้องเจอผู้คนมากมาย 

การที่มาฝึกงานที่สกายเอ็กซิทส์ ได้ให้หลายๆอย่างกับหนู ไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่ได้รับ ที่ทำให้หนูได้มาร่วมงานด้วย ได้เจอผู้คนมากมาย ทั้งรุ่นเดียวกัน ทั้งผู้ใหญ่ ได้เรียนรู้การวางตัวในสถานะต่างๆ ได้เรียนรู้การทำงานจริงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ได้วิธีปฏิบัติตนในการเข้าหาผู้ใหญ่ หนูต้องขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกคนในสกายเอ็กซิทส์ ที่มอบประสบการณ์ดีๆให้กับหนู พี่ๆทุกคนน่ารักมาก ฝึกงานเสร็จหนูคงคิดถึงที่นี้น่าดู ”

JR.VII