Tuesday 21 June 2016

#JRSKY #บทความจากรุ่นนี้สู่รุ่นต่อไป #SkyExits " เราให้นักศึกษาฝึกงานทุกคนทำงานเหมือนเป็นพนักงานของที่นี่ " นี่คือคำพูดที่พี่ต้อยบอกเราในวันที่สัมภาษณ์ เราเก็บความสงสัยนี้มาตลอดจนกระทั่งเรามาฝึกงาน

บทความจากรุ่นนี้สู่รุ่นต่อไป 

ชื่อ: พิมพ์ชนก เรืองรุ่ง(JR.PIM) 

นักศึกษางาน จากมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558 

ฝึกงานตำแหน่ง CASTING 

ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2559 – 31 มีนาคม 2559 


" เราให้นักศึกษาฝึกงานทุกคนทำงานเหมือนเป็นพนักงานของที่นี่ "

นี่คือคำพูดที่พี่ต้อยบอกเราในวันที่สัมภาษณ์ เราเก็บความสงสัยนี้มาตลอดจนกระทั่งเรามาฝึกงาน วันแรกที่มา เราก็เจอแจ็คพ็อตเลยทันที คือ วันนั้นมีการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาตัวหนึ่ง เราได้เข้าไปช่วยดูแลนักแสดงในฐานะที่ฝึกงานในแผนก Casting แต่มันก็ไม่สวยหรูอย่างที่คิดเอาไว้ ...

เราถูกพี่เลี้ยงตำหนิในวันแรกที่เราทำงาน พอกลับบ้านไปเรารู้สึกเสียใจมากที่วันแรก เราก็ทำตัวแย่ แต่มันเหมือนมีอีกความคิดหนึ่งที่พุ่งขึ้นมาให้เราฮึดสู้ว่า

" เราจะไม่ทำให้ใครตำหนิเราอีกได้ " 

หลังจากวันนั้นเราก็เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม และเรียนรู้งานอย่างเต็มที่ เมื่อมีโอกาสอะไร เราก็พยายามคว้ามันให้หมด เพราะเราเชื่อว่าการปฏิเสธคนเท่ากับการปฏิเสธโอกาสของตัวเอง พี่ๆ ทุกคนเปิดโอกาสให้เราได้ทำงานแบบพนักงานจริงๆ และสอนงานเราแบบไม่มีกั๊ก

เราได้ทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำ เช่น เราได้ COACH นักแสดงที่มา TEST งาน เรารู้สึกว่าพี่ๆ CASTING เขาไว้ใจเรา และเมื่อเสร็จสิ้น พี่ๆ ก็จะบอกข้อดี ข้อเสียและสิ่งที่ต้องปรับปรุงเพื่อให้งานในครั้งต่อไปมันดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้เรายังได้รับโอกาสเป็น STAND IN ในหลายๆ งาน เราคิดว่ามันเป็นงานที่น่าภูมิใจนะ เพราะมันช่วยให้นักแสดงของเรามีเวลาโฟกัสกับบทที่เขาจะเล่น เวลาที่เราอยู่ตรงตำแหน่ง BLOCK SHOT แล้วมองไปที่ทีมงานทุกคน เราเห็นถึงความมุ่งมั่นที่ผ่านทางแววตา แล้วเราก็พูดกับตัวเองว่า

" พี่ๆ เขาเหนื่อยกว่าเรามามาก เรายืนแค่นี้ เราจะเหนื่อยไม่ได้นะ " 

แล้วหลังจากนั้น ไม่ว่าเราจะทำงานไหน เราก็ทุ่มให้เต็มที่ ให้สมกับที่พี่ๆ ทุกคนวางใจให้เราทำ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนในสกายที่ทำให้ระยะเวลาเกือบ 3 เดือน ของหนูเป็นช่วงเวลาที่ดี หนูเคยอ่านบทความของพี่ๆ รุ่นก่อนมาว่า ...

ที่นี่ไม่ใช่บริษัท แต่ที่นี่เปรียบเสมือนบ้าน ตอนนี้หนูได้พิสูจน์มันแล้ว และหนูก็ขอรับรองว่า คำพูดของพี่ฝึกงานรุ่นก่อนเป็นจริงทุกประการ

นอกจากนี้แล้ว การฝึกงานที่สกายก็สอนให้รู้ว่า ความรู้จากห้องเรียนใช่ว่าจะไม่สำคัญ แต่ความรู้และประสบการณ์จากการทำงาน จะสอนให้เราก้าวเดินไปตามเส้นทางที่เราต้องการได้...ถ้าคุณไม่เชื่อ เราท้าให้คุณพิสูจน์ ...