Friday 18 January 2013

ขอ นับถือ แม่ คนนี้ จริง ๆ


ขอ นับถือ แม่ คนนี้ จริง ๆ

สุด ยอดคุณแม่ตัวจริง นางกัตเยีย โลวี คุณแม่วัย 26 ปี ทั้งที่กำลังจะมีความสุขที่ได้ของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต แต่โชคชะตาก็พาให้ต้องเจอกับความโชคร้ายเพราะลูกน้อยของเธอจะมีอายุได้เพียง แค่ 9 ชั่วโมงเท่านั้น

เมื่อ ต้นเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมาเธอและสามีต่างพากันดีใจเพราะรู้ว่าเค้าทั้งสองกำลังได้เป็นพ่อแม่ คน แต่เมื่อผลอัตตราซาวด์ออกมาสิ่งที่พวกเค้ากำลังดีใจกลับกลายเป็นข่าวร้ายไป พร้อมๆกัน หมอบอกว่าลูกของเธอมีความพิการทางสมองอย่างรุนแรง หมอบอกพวกเขาว่าลูกของพวกเขาจะเกิดมาโดยไม่สามารถพูดและเดินได้ เด็กต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของหมอ 24 ชั่วโมง แม้จะทราบเรื่องราวทั้งหมดทั้งคู่ได้ตัดสินใจที่จะเก็บเด็กเอาไว้ นางกัตเยียกล่าวว่า "เธอไม่เคยเสียใจที่สูญเสีย ลูกน้อยเลย เธอตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะไม่ทำแท้งลูกน้อย ทั้งที่รู้ล่วงหน้าว่าลูกน้อยในครรภ์พิการ ผิดปกติแต่กำเนิด และจะมีอายุสั้น เธอกลับกล่าวว่ามันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด"

จน กระทั่งลูกน้อยของเธอคลอดออกมา หมอบอกว่าลูกน้อยของเธอจะอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง นางกัตเยียได้อุ้มกอดลูกน้อยในอ้อมกอดของความเป็นแม่ตลอดเวลาจนกระทั่งลูก น้อยค่อยๆหมดลมหายใจไปในที่สุด ถึงแม้เจ้าหนูน้อยจะอยู่ได้ไม่นาน แต่เธอก็ดีใจที่เธอได้บอกลาลูกน้อยของเธอและได้อยู่ร่วมกันจนวินาทีสุดท้าย ของชีวิต