Friday 18 January 2013

โอ๊คขออภัยยกคำพูดนักปราชญ์ผิด พานทองแท้

โอ๊คขออภัยยกคำพูดนักปราชญ์ผิด พานทองแท้ ออกตัวผิดจริงยกตัวอย่างคำคม แขวะปชป.ดีแต่จับผิดเล็กน้อย แต่ละเลยประเด็นสำคัญ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กถึงกรณียกตัวอย่างถ้อยคำของปราชญ์โลกผิดพลาด ยอมรับผิดและขอโทษ พร้อมระบุ ประเด็นที่ต้องการสื่อสารคือการแบนละคร "เหนือเมฆ2" แต่ นายศิริโชค โสภา กลับไม่สนใจ ลงท้ายปริศนา เด็กในตระกูลอำมาตย์ให้เพื่อนสนิทไปรีดไถเงิน จนปลดหนี้ครอบครัวหลายร้อยล้าน สำหรับข้อความของนายพานทองแท้ ที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊กมีดังนี้ ขอบคุณในความหวังดีของ"หริโชค"ครับ ที่เอาข้อมูลที่มีผู้รู้ในอินเตอร์เนต ได้โพสต์เตือนผมถึงข้อความที่ผมโพสต์ว่า "ถึงแม้ฉันจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพูด, แต่ฉันก็จะปกป้องสิทธิ์ในการพูดของคุณ ด้วยชีวิต" เป็นประโยคที่นักปราชญ์คนอื่นอ้างอิงถึง Voltaire มิได้เป็นประโยคที่เขาพูดเอง
ขอบคุณในความหวังดีของ"หริโชค"ครับ ที่เอาข้อมูลที่มีผู้รู้ในอินเตอร์เนต ได้โพสต์เตือนผมถึงข้อความที่ผมโพสต์ว่า ผมโพสต์ผิดจร...ิงๆด้วยครับ ผิดก็รับกันตรงๆ และก็ต้องกล่าวคำว่า "ขอโทษ" กันตรงๆต่อแฟนเพจทุกๆท่านด้วยครับ และ "ถึงแม้ฉันจะไม่เห็นด้วยกับทุกสิ่งที่คุณพูด, แต่ฉันก็จะปกป้องด้วยชีวิต ในสิทธิของคุณ ที่จะพูดถึงมัน" เป็นประโยคที่นักปราชญ์คนอื่นอ้างอิงถึง Voltaire มิได้เป็นประโยคที่เขาพูดเอง ผมโพสต์ผิดจริงๆด้วยครับ ผิดก็รับกันตรงๆ และก็ต้องกล่าวคำว่า "ขอโทษ" กันตรงๆต่อแฟนเพจทุกๆท่านด้วยครับ และยอมรับเพิ่มอีกด้วยว่า ที่จริงมีผิดมากกว่านั้นอีกก็คือ ถ้อยคำที่ผมSearchมาเริ่มต้นด้วยคำว่า "Though I disagree with everything you say....." แต่ในอาร์ตเวิร์คที่ให้ทีมงานไปทำขึ้นว่า "I disapprove of what you say....." พอโพสต์ไปได้พักใหญ่จึงค่อยแก้ จึงทำให้ นสพ.แต่ละฉบับจึงลงไม่เหมือนกัน และผมก็ยังไม่ได้เช็คเลยครับว่า ที่ถูกต้องนั้นมันคืออันไหนแน่ และความผิดพลาดนี้ก็เป็นจุดผิดพลาด ซึ่งต้องกล่าวคำว่า "ขอโทษ"กันเป็นจุดที่2 ในเมื่อขอโทษขอโพยกันเสร็จเรียบร้อย ให้อภัยไม่ให้อภัยไม่รู้แหละ ผมว่าของผมต่อเลยแล้วกัน แฟนเพจผมสงสัยกันไหมครับว่า โพสต์ "เหนือเมฆ" เป็นโพสต์ที่ยาวที่สุดเท่าที่ผมเคยโพสต์มา มีคนกดไลค์เฉพาะโพสต์นี้ถึง5พันกว่าคน ทำไม"หริโชค" จอมจับผิดจึงจับผิดผมได้เฉพาะจุดเล็กๆเท่านั้น ดูแล้วเห็นในประสิทธิภาพของฝ่ายค้านมั๊ยครับ ดูแล้วนึกถึงที่ "นายกฯปู" บริหารประเทศมา1ปี ได้คะแนนนิยมล้นหลาม โดยที่ฝ่ายค้านติอะไรไม่เข้าเป้าเลย เราจึงมักจะได้ยินแต่เรื่องหยุมหยิมเช่น นายกปูแต่งตัวสวยกว่าอภิสิทธิ์ฯ ตำส้มตำเก่งกว่าอภิสิทธิ์ฯและเรื่องพูดผิดนิดๆหน่อยๆโดยที่ "อาปู" มิได้ผิดในสาระที่พูดเลย แล้วแฟนเพจผมคิดต่อไปอีกมั๊ยครับว่า อ้าววว...!! แบบนี้แปลว่าเรื่องอื่นในโพสต์ "เหนือเมฆ" ที่ไม่ได้คัดค้านก็แปลว่า ถูกต้องในมุมมองของ "หริโชค" ด้วยหรือเปล่าครับ พอดีตอนนี้ผมต้องรีบออกไปงานปีใหม่ของ "วอยซ์ทีวี"ครับ เลยต้องขออนุญาตรีบจบก่อน ที่จริงมีตั้งหลายประโยคที่อยากจะพูดถึง เอาเป็นว่าประโยคอื่น จะจริงไม่จริงผมว่ายังไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่มีอยู่ประโยคนึงที่ผมได้แต่ภาวนา อย่าให้มันเป็นความจริงเลยได้แก่ในช่วงที่บอกว่า "เด็กในตระกูลอำมาตย์คนหนึ่ง ภาพลักษณ์ดีแต่ไฟเขียวให้เพื่อนสนิทไปรีดไถเงินจากการแต่งตั้งโยกย้าย จนปลดหนี้ครอบครัวหลายร้อยล้านบาทได้" การรีดไถเงินจากการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะ "ข้าราชการตำรวจ" มันเป็นบ่อเกิดของการ คอร์รัปชั่นอย่างร้ายแรงครับ เพราะเมื่อมีการเสียเงิน "ซื้อตำแหน่ง" ก็ย่อมต้องมีการ "ถอนทุน" อยากให้มีคนออกมาปฏิเสธจุงเบยว่า "ไม่จริ๊งงง....ไม่จริง....ไม่เคยมีใครทำอ่ะ....เตง"เพิ่มอีกด้วยว่า ที่จริงมีผิดมากกว่านั้นอีกก็คือ ถ้อยคำที่ผมSearchมาเริ่มต้นด้วยคำว่า "Though I disagree with everything you say....." แต่ในอาร์ตเวิร์คที่ให้ทีมงานไปทำขึ้นว่า "I disapprove of what you say....." พอโพสต์ไปได้พักใหญ่จึงค่อยแก้ จึงทำให้ นสพ.แต่ละฉบับจึงลงไม่เหมือนกัน และผมก็ยังไม่ได้เช็คเลยครับว่า ที่ถูกต้องนั้นมันคืออันไหนแน่ และความผิดพลาดนี้ก็เป็นจุดผิดพลาด ซึ่งต้องกล่าวคำว่า "ขอโทษ"กันเป็นจุดที่2 ในเมื่อขอโทษขอโพยกันเสร็จเรียบร้อย ให้อภัยไม่ให้อภัยไม่รู้แหละ ผมว่าของผมต่อเลยแล้วกัน แฟนเพจผมสงสัยกันไหมครับว่า โพสต์ "เหนือเมฆ" เป็นโพสต์ที่ยาวที่สุดเท่าที่ผมเคยโพสต์มา มีคนกดไลค์เฉพาะโพสต์นี้ถึง5พันกว่าคน ทำไม"หริโชค" จอมจับผิดจึงจับผิดผมได้เฉพาะจุดเล็กๆเท่านั้น ดูแล้วเห็นในประสิทธิภาพของฝ่ายค้านมั๊ยครับ ดูแล้วนึกถึงที่ "นายกฯปู" บริหารประเทศมา1ปี ได้คะแนนนิยมล้นหลาม โดยที่ฝ่ายค้านติอะไรไม่เข้าเป้าเลย เราจึงมักจะได้ยินแต่เรื่องหยุมหยิมเช่น นายกปูแต่งตัวสวยกว่าอภิสิทธิ์ฯ ตำส้มตำเก่งกว่าอภิสิทธิ์ฯและเรื่องพูดผิดนิดๆหน่อยๆโดยที่ "อาปู" มิได้ผิดในสาระที่พูดเลย แล้วแฟนเพจผมคิดต่อไปอีกมั๊ยครับว่า อ้าววว...!! แบบนี้แปลว่าเรื่องอื่นในโพสต์ "เหนือเมฆ" ที่ไม่ได้คัดค้านก็แปลว่า ถูกต้องในมุมมองของ "หริโชค" ด้วยหรือเปล่าครับ ประโยคอื่นจะจริงไม่จริงผมว่ายังไม่ค่อยว่าอะไร แต่มีอยู่ประโยคนึงที่ผมได้แต่ภาวนา อย่าให้มันเป็นความจริงเลยได้แก่ในช่วงที่บอกว่า "เด็กในตระกูลอำมาตย์คนหนึ่ง ภาพลักษณ์ดีแต่ไฟเขียวให้เพื่อนสนิทไปรีดไถเงินจากการแต่งตั้งโยกย้าย จนปลดหนี้ครอบครัวหลายร้อยล้านบาทได้" การรีดไถเงินจากการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะ "ข้าราชการตำรวจ" มันเป็นบ่อเกิดของการ คอร์รัปชั่นอย่างร้ายแรงครับ เพราะเมื่อมีการเสียเงิน "ซื้อตำแหน่ง" ก็ย่อมต้องมีการ "ถอนทุน" อยากให้มีคนออกมาปฏิเสธจุงเบยว่า "ไม่จริ๊งงง....ไม่จริง....ไม่เคยมีใครทำอ่ะ....เตง"