Thursday 30 May 2013

“ฮิวโก้“ ถูกฟ้อง ใช้ชื่อซ้ำกับศิลปินที่อเมริกา ศาลสั่งชดใช้ 1.5 หมื่นเหรียญสหรัฐ

“ฮิวโก้“ ถูกฟ้อง ใช้ชื่อซ้ำกับศิลปินที่อเมริกา ศาลสั่งชดใช้ 1.5 หมื่นเหรียญสหรัฐ 


'ฮิวโก้'ฝรั่งฟ้องใช้ชื่อซ้ำ5แสนเหรียญ "ฮิวโก้"เผยโดนฝรั่งฟ้องใช้ลิขสิทธิ์ชื่อซ้ำเป็นเงิน5แสนเหรียญ แจง"เจ-ซีย์"เคลียร์ให้เพราะค่ายโดนฟ้องด้วย โดนนักร้องจากผับเล็กๆที่ประเทศสหรัฐอเมริกาฟ้องร้องซะงั้น เมื่อชื่อของ "เล็ก-จุลจักร จักรพงษ์" หรืออีกชื่อ"ฮิวโก้" ดันไปซ้ำกับนักร้องคนนั้นที่ได้ไปจดลิขสิทธิ์ชื่อมาเรียบร้อย ได้เจอนักร้องหนุ่มในงาน "เก็บภาพเบื้องหลัง ยังบาว เดอะมูฟวี่" เจ้าตัวชี้แจงดังนี้ "มีศิลปินคนหนึ่งชื่อ ฮิวโก้ เป็นนักร้องในผับเล็กๆ แต่เขาไปจดลิขสิทธิ์ชื่อมา กลายเป็นว่าเราผิดใช้ชื่อซ้ำกับเขา แต่เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่นั่น เพราะถ้าคุณไม่โดนฟ้องแสดงว่าคุณยังไม่ถึงไหนในวงการเพลงของเมืองนอก ผมไปเล่าให้แม่ผมฟังว่า ผมโดนฟ้อง แม่บอกว่าดีแล้วลูก (หัวเราะ) เรายังใช้ชื่อฮิวโก้ต่อไป และเราดังกว่า (หัวเราะ) ซึ่งเขาเรียกเงินเรา 5 แสนเหรียญ เท่ากับ 15 ล้านบาท


ชีวิตนี้ผมยังไม่เคยทำเงินได้ถึงขนาดนั้นเลย ซึ่งศาลได้พิจารณาและบอกว่าเราสามารถใช้ชื่อฮิวโก้ได้ต่อไป แต่ต้องจ่ายเงินเขาประมาณ 1 ล้าน 5 บาท ได้แต่หวังว่าทางค่ายจะออกเงินให้ก่อน ถ้าไม่ออกให้ เราก็จะไม่ไป เพราะเขาฟ้องไปยังเจซีย์ด้วย"นักร้องชื่อดังตอบ นอกจากนี้ ฮิวโก้ เผยต่อว่า เขาต้องกลับไปลุยงานเพลงอัลบั้มใหม่ ซึ่งเขาเพิ่งต่อสัญญากับค่าย "Roc nation" ส่วนจะต่อนานมั้ย สัญญาจะเป็นไปตามอัลบั้ม ถ้าได้ทำอัลบั้มใหม่ คือได้ ต่อสัญญา แต่ถ้าไม่ได้ทำ ก็คือหลุดจากสัญญา "อัลบั้มใหม่ จะดึงเจ (มณฑล จิรา) มาเป็นผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ด้วย เขาเก่งเท่ากับฝรั่ง ที่ผมเคยร่วมงานมา ส่วนอนาคตจะอยู่เมืองไทยหรือต่างประเทศ ขึ้นอยู่ที่อัลบั้มชุดนี้


ถ้าเกิดว่ามันดังคงจะทำต่อ แต่ถ้ามันอยู่ในระดับมีคนพอรู้จักบ้าง ผมคงไม่อยู่แล้วเมืองนอก และถ้าหลังจากชุดนี้ ทางค่ายไม่ต่อสัญญา ผมคงไม่ไปอยู่ที่อื่น เพราะผมทำของผมได้ ส่วนชีวิตครอบครัว น้องฮาร์เปอร์ ถ้าถามว่าติดเขามากแค่ไหน คือเวลาที่ผมไม่มีงานทำ ผมก็ไม่รู้ว่าชีวิตผมจะทำอะไร จะอยู่กับเขาตลอด ชีวิตสังคมของผมหายหมด นึกไม่ออกว่าเมื่อก่อนเคยทำอะไรบ้าง จะรู้สึกผิดเวลาที่เราออกไปข้างนอก โดยไม่พาเขาไปด้วย


เมื่อก่อนนี้ผมเป็นคนที่เฮี้ยวมาก แต่วันนี้เราไม่รู้เรื่องเลยว่าอะไรที่เขาฮิตกัน ปีหน้าเขาจะเข้าเรียนแล้ว คงให้เรียนจิตรลดาเหมือนผม ในอนาคต ตอนแรกอยากให้เขาเป็นทนาย แต่พอเห็นแววว่าเป็นแบบเราก็ทำใจแล้ว ส่วนจะมีอีกคนมั้ย ผมกับฮาน่าตอนนี้ยุ่งมาก ต้องรอดูต่อไป" นักร้องหนุ่มกล่าวปิดท้าย