Friday 29 August 2008

เซอร์ไพรส์! กัปตันการบินไทยขึ้นเวทีพันธมิตรฯ




กัปตันการบินไทย ประกาศเลือกข้างเป็น “พวกพันธมิตรฯ” ขึ้นเวทีปราศรัยในทำเนียบ จวก ครม.“สมัคร” สุดอัปลักษณ์ เต็มไปด้วยนอมินีผัว-เมีย ย้ำไม่ไว้วางใจให้นำพาประเทศชาติอีกต่อไป

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 28 ส.ค.นาวาอากาศตรี คฑาทอง สุวรรณทัต กัปตันเครื่องบินโบอิง 737-400 เที่ยวบินในประเทศ ของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในบริเวณทำเนียบรัฐบาล หลังจากเสร็จภาระกิจการขับเครื่องบิน

กัปตัน คฑาทอง กล่าวว่า สาเหตุที่ตนมาขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ก็เพราะ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ท้าให้ประชาชนเลือกข้าง ตนจึงมาเพื่อที่จะบอกว่าตนเป็นพวกพันธมิตรฯ ประการที่ 2 ตนต้องการออกมาขอบคุณพันธมิตรฯ ที่ปกป้องชาติปกป้องแผ่นดิน

“ผมถือว่าพวกท่าน คือ วีรบุรุษวีรสตรี ขอได้รับความขอบคุณจากผมไว้ ณ ที่นี้ด้วย”

กัปตัน คฑาทอง กล่าวต่อว่า อีกเรื่องที่อยากจะฝากไปถึง นายสมัคร และรัฐบาล ของนายสมัคร ที่บอวกว่า ยังไม่ได้ทำผิดอะไรเลย จึงอยากจะชี้ให้เห็นว่า นายสมัคร ผิดตั้งแต่เริ่มต้น นายสมัคร ทิ้งพรรคประชากรไทยมาอยู่กับพรรคพลังชั่ว แสดงให้เห็นว่า นายสมัคร ไม่มีจุดยืน ไม่มีอุดมการณ์ ครม.ที่นายสมัคร ตั้งขึ้นมาก็อัปลักษณ์สิ้นดี ผัวเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ให้เมียมาแทน

“นายสมศักดิ์ มาไม่ได้ ให้เมียมาแทน นายสุวัจน์ มาไม่ได้ ให้เมียมาแทน ป๋าเหนาะมาไม่ได้ ให้เมียมาแทน เนวินมาไม่ได้ ให้พ่อมาแทน ไชยยศมาไม่ได้ ให้น้องมาแทน ต่อไปนี้ถ้าผมป่วยบินไม่ได้ ผมจะให้แม่มาบินแทน เอามั้ย” กัปตัน คฑาทอง กล่าว

กัปตัน คฑาทอง กล่าวต่อว่า ครม.ชุดนี้อัปลักษณ์ที่สุด จึงไม่อาจปล่อยให้ ครม.ชุดนี้นำพาประเทศชาติอีกต่อไป และขอฝากประเทศชาติ ไว้กับพันธมิตรฯ ทุกท่านด้วย

สำหรับกัปตัน คฑาทอง เคยร่วมกับกัปตัน ถนิต พรหมสถิตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทดสอบสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2548 สมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นแค่การสร้างภาพ ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

Link: http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000101896