Thursday 28 February 2013

สภากาชาดไม่รับเลือดตุ๊ด




แชร์กระหึ่มเน็ต! คลิปเพศที่ 3 ด่าเดือด สภากาชาดไม่รับบริจาคเลือดตุ๊ด อ้าง สุ่มเสี่ยงติดเชื้อเอชไอวี

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีชาวไซเบอร์พากันแชร์คลิปที่ชื่อว่า "สภากาชาดไม่รับเลือดตุ๊ด" กระหึ่มในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังจากสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่ใช้นามแฝงว่า "Zerravie" ได้มาโพสต์ไว้สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คลิป "สภากาชาดไม่รับเลือดตุ๊ด" มีความยาว 2.34 นาที ปรากฏภาพผู้ชาย 3 คน ซึ่งเป็นเพศที่ 3 กำลังต่อว่าสภากาชาดไทยด้วยถ้อยคำดุเดือด หลังจากพวกเขาตั้งใจเดินทางไปบริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทย แต่กลับไม่สามารถบริจาคโลหิตได้ เพราะแพทย์ระบุว่า "ไม่มีนโยบายรับเลือดจากเพศที่สาม"

เมื่อเป็นเช่นนี้ ทั้ง 3 คน จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามสภากาชาดไทยโดยตรง แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาเช่นเดิมว่า "ไม่มีนโยบายรับเลือดจากเพศที่สาม เนื่องจากมีความสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี" ทำ ให้ทั้ง 3 คน เดือดจัดจนต้องมาโพสต์ระบายความอัดอั้นที่ต้องการจะไปทำบุญบริจาคโลหิต แต่กลับถูกกีดกันเช่นนี้ พร้อมกับตั้งคำถามกลับว่า

"ทำไมเพศที่สามต้องเป็นเอดส์หรือ? เลือดของผู้หญิง ผู้ชายคนอื่น จะไม่เป็นเอดส์ได้หรืออย่างไร? ไม่จำเป็นเลยที่เพศที่สาม กะเทย หรือเกย์จะต้องมีเชื้อเอชไอวี"

ในตอนท้ายของคลิป ทั้ง 3 คน ได้ประกาศว่า หากครั้งหน้าไปบริจาคเลือดอีก แล้วยังเจอเหตุการณ์เช่นนี้ พวกตนจะไปร้องเรียน และฟ้องศาลปกครองต่อไป

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=aeBNNA_jyeY